ปลัดไอซีทีเผย ครึ่งวัน คนโหลดสติกเกอร์ไลน์ ค่านิยม 12 ประการ กว่าล้านบัญชี

30 ธ.ค. 2557 สติกเกอร์ Line ค่านิยมหลัก 12 ประการ เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีหลังจากกดเป็นเพื่อนกับบัญชี Digital Society ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) 

สติกเกอร์มีทั้งหมด 16 ลาย เป็นแบบเคลื่อนไหวได้ และเป็นค่านิยมหลักและสัญลักษณ์ของประเทศไทยโดย 12 ลายเป็นค่านิยมหลัก 12 ประการ และอีก 4 ลาย จะเป็นสติกเกอร์โอกาสพิเศษ ทั้งนี้ สามารถโหลดได้ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.57- 28 ม.ค.58 และมีอายุการใช้งานหลังการโหลด 90 วัน

สำหรับสติกเกอร์ไลน์ค่านิยมหลัก 12 ประการ เป็นความร่วมมือ 3 กระทรวง คือ กระทรวงไอซีที กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนที่นิยมส่งสติกเกอร์ไลน์ได้แสดงความรู้สึกในโอกาสต่างๆ

ราคารวมของการจัดทำสติกเกอร์ค่านิยมหลัก 12 ประการอยู่ที่ 7.1 ล้านบาท ลดลงจากราคาเดิมที่ 7.8 ล้านบาท โดยนายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ยืนยันว่า เป็นราคาที่ไม่แพง ถือเป็นการใช้ช่องทางไลน์เพื่อเข้าถึงประชาชนได้อย่างกว้างขวางเพราะจากสถิติการใช้ไลน์ในประเทศไทยอยู่ที่ 33 ล้านบัญชี มีการส่งข้อความวันละประมาณ 40 ล้านข้อความ โดยไลน์ถือเป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยม จึงต้องการให้ประชาชนมีการปลูกฝังลงไปในจิตใจแล้วนำไปปฏิบัติตามหลักของค่านิยมที่ได้กำหนดไว้ 12 ประการ ทั้งนี้ ตั้งเป้าจะมียอดดาวน์โหลด 3.5 ล้านบัญชีและหวังว่าจะทำให้ประชาชนเกิดค่านิยมรักความเป็นไทยมากขึ้น

นางเมธินี เทพมณี ปลัดกระทรวงไอซีที กล่าวว่า เบื้องต้น ณ เวลา 13.00 น.ของวันที่ 30 ธ.ค. มียอดการดาวน์โหลดแล้วกว่า 1 ล้านบัญชี ทั้งนี้ หวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนผู้นิยมแอปพลิเคชันไลน์ร่วมดาวน์โหลดและส่งต่อความรู้สึกถึงกันตามเป้าหมายที่รัฐบาลอยากจะคืนความสุขให้ประชาชน

 

ที่มา: เดลินิวส์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท