Skip to main content
sharethis

‘รองสมุหราชองครักษ์’ แจ้งกองปราบเอาผิด ‘สมุหราชองครักษ์’ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  หลังออกคำสั่งให้ตนเองพ้นราชการ ชี้ไม่มีอำนาจ ระบุการจะให้พ้นจากหน้าที่เป็นพระราชอำนาจเท่านั้น

7 ม.ค. 2558 มติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.อ.ชาญศักดิ์ นิวาศะบุตร รองสมุหราชองครักษ์ พร้อมที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ดำเนินคดีกับ พล.อ.สายัณห์ คัมภีร์พันธ์ สมุหราชองครักษ์ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

โดย พล.อ.อ. ชาญศักดิ์ ระบุว่า พล.อ. สายัณห์ ได้ออกคำสั่งให้ตนเองพ้นราชการ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2557  ทั้งที่ ไม่มีอำนาจจึงเป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมายและไม่มีอำนาจกระทำได้  เพราะการจะให้พ้นจากหน้าที่ราชการของข้าราชการพลเรือนในพระองค์ สมุหราชองครักษ์ และรองสมุหราชองครักษ์ เป็นพระราชอำนาจเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net