อภิสิทธิ์เปิดตัวหนังสือ "เพราะหัวใจมอบให้แผ่นดิน" ผลงานจักษ์ พันธ์ชูเพชร

จักษ์ พันธ์ชูเพชร อาจารย์ดัง ม.นเรศวร เปิดตัวหนังสือบันทึกการต่อสู้ กปปส. "เพราะหัวใจมอบให้แผ่นดิน" โดยมีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  - ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ร่วมเปิดตัวหนังสือ

(ที่มาของภาพ: เพจ Abhisit Vejjajiva)

25 ม.ค. 2558 - เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) ที่ห้องพุทธคยา ตึกอัมรินทร์พลาซ่า แยกราชประสงค์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมงานเปิดตัวหนังสือ  "เพราะหัวใจมอบให้แผ่นดิน" ผลงานของจักษ์ พันธ์ชูเพชร รองศาสตราจารย์ และผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร ผู้ปราศรัยคนสำคัญในการชุมนุมของ กปปส. เมื่อปลายปี 2556 - พฤษภาคม 2557

ทั้งนี้ สรยุทธ สุทัศนะจินดา เคยตั้งฉายาให้ว่า "จักษ์ 5 ปริญญา" เนื่องจากจบปริญญาด้าน นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการปกครอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ การจัดการทรัพยากรมนุษย์และองค์การ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และรัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำหรับบทนำในปกหลังของหนังสือ "จักษ์ พันธ์ชูเพชร" เขียนไว้ว่า "หนังสือเล่มนี้ อาจเป็นเพียงบันทึกเรื่องราวเล็กๆ ในสายตาบางคน อาจเป็นเพียงเรื่องเล่าที่ไร้ความหมาย ในสายตาบางคน หรืออาจเป็นเพียงตัวหนังสือที่ถูกจัดเรียง ในสายตาบางคน หากคนเหล่านั้นไม่ได้รับรู้ถึงภารกิจอันยิ่งใหญ่ในการต่อสู้" "แต่หนังสือเล่มนี้ จะเป็นบันทึกที่ทรงคุณค่า ในสายตาบางคน จะเป็นเรื่องราวที่ควรต้องจดจำ ในสายตาบางคน และจะเป็นตัวหนังสือที่แสดงให้เห็นพลังที่ยิ่งใหญ่ ในสายตาบางคน หากคนเหล่านั้นคือบุคคลที่ร่วมต่อสู้ และสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน เพราะหัวใจ ... (เรา)มอบให้แผ่นดิน"

ในงานดังกล่าวนอกจากอภิสิทธิ์แล้ว ยังมีผู้สนับสนุนของจักษ์ จำนวนมาก รวมทั้งแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เช่น จุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต ส.ส. พื้นที่ จ.พิษณุโลก ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และพิธีกรรายการสายล่อฟ้า ร่วมแสดงความยินดีในงานเปิดตัวหนังสือผลงานของจักษ์ ด้วย

 

 

 

ทั้งนี้ จักษ์ เจ้าของวาทะ "ล่อเพื่อชาติ" ในการปราศรัยบนเวที กปปส. เมื่อเดือนธันวาคมปี 2556 เคยอภิปรายกับ สมบัติ บุญงามอนงค์ เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2557 ในรายการ "สรยุทธเจาะข่าวเด่น" ดำเนินรายการโดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กรณีชุมนุมใหญ่ "ชัตดาวน์กรุงเทพฯ" ของ กปปส. ที่เริ่มขึ้นในวันที่ 13 ม.ค. 2557 โดยในครั้งนั้นเขายืนยันแนวทางปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง โดยกล่าวด้วยว่า "ยอมให้เราปฏิรูปสิครับ แล้วจะทำให้ดู"

นอกจากนี้ยังยืนยันว่า กปปส. ต้องจัดการชุมนุมปิดกรุงเทพฯ โดยไม่มีทางเลือกอื่น เพื่อให้รัฐบาลยอมลาออก และชี้แจงว่าไม่ได้เป็นการไล่คนที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว เพียงแต่แนะนำให้ไปพักผ่อน "วันที่ชัตดาวน์คนที่ไม่เห็นด้วย ไม่เห็นด้วยกับกระบวนการนี้แล้วอยู่ลำบาก ก็ไปพักผ่อนข้างนอก ลักษณะแบบนี้ อยากให้ไปฟังคำพูดนี้ชัดๆ ไม่ใช่เปลี่ยนคำพูดว่าจาก 'บอกให้ออกไป' กับคำว่า 'ไล่' คนละประเด็น" จักษ์กล่าวชี้แจงในรายการ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท