Skip to main content
sharethis

4 มี.ค.2558 พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างเข้าร่วมประชุมระดับสูงของการประชุมคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ สมัยที่ 28 ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส  เปิดเผยกับสำนักข่าวไทย ว่า รู้สึกพอใจกับภาพรวมการประชุมครั้งนี้ เพราะได้เตรียมการมาอย่างดี  ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

“ผมได้กล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุม ยืนยันว่าประเทศไทยให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นอย่างมาก เพื่อทำให้ประเทศมั่นคง ประชาชนอยู่อย่างสุขสบาย ไม่ว่าจะเป็น เด็ก ผู้หญิง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ แรงงานย้ายถิ่น จะต้องได้สิทธิที่เท่าเทียมกัน รวมถึงแรงงานต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายก็ได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องถึง 1 ล้าน 6 แสนคน ซึ่งเรื่องนี้ได้รับความชื่นชมจากนานาประเทศ ที่ทำให้แรงงานต่างด้าวได้รับการคุ้มครองและได้รับการบริการทางสังคมอย่างทั่วถึงตามหลักมนุษยธรรม” พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าว

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า  นอกจากนี้ ยังได้พบหารือกับข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ  เพื่อกระชับความร่วมมือระหว่างกัน และพบหารือกับนางมากาเร็ตตา วอล์สตอร์ม ผู้แทนพิเศษของเลขาธิการสหประชาชาติ เพื่อลดความเสี่ยงจากเหตุภัยพิบัติ ซึ่งจะมีการประชุมที่เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น และได้หารือกับนายไมเคิล โมลเลอร์  รักษาการหัวหน้าสำนักงานสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา และรักษาการเลขาธิการของที่ประชุมลดอาวุธ โดยทั้ง 2 ฝ่ายหารือถึงการเชื่อมโยงการดำเนินงานของสหประชาชาติในนครเจนีวา เข้ากับสำนักงานสหประชาชาติในที่อื่นๆ  โดยเฉพาะที่นครนิวยอร์ก รวมถึง หารือกันถึงการผลักดันการดำเนินการของกรอบที่ประชุมลดกำลังอาวุธ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net