กลุ่มสื่อใต้หวิดไม่ได้จัดอบรมทำสื่อ เหตุทหารประสานไม่ตรงกัน

สำนักสื่อวาร์ตานีหวิดไม่ได้จัดอบรมผลิตสื่อ เหตุทหารแจ้งยกเลิกกิจกรรม ด้านโฆษก กอ.รมน.ภ.4 ปัดไม่มีคำสั่งยกเลิก ก่อนนายอำเภอบันนังสตาประสานงานรับรองคณะทำงาน จนสามารถดำเนินการต่อได้แล้ว

6 มี.ค. 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ สำนักสื่อวาร์ตานี (Wartani) ได้ลงพื้นที่อำเภอบันนังสตา เพื่อดำเนินงานในโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการนักผลิตสื่อเพื่อสันติภาพ ที่บ้านนายกเทศมนตรีตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ต่อมา มีกลุ่มเจ้าหน้าที่ทหารไม่ทราบหน่วยมาแจ้งนายกเทศมนตรีให้ยกเลิกกิจกรรมก่อนถึงกำหนดเวลางานเพียง 5 นาที โดยระบุเหตุผลว่าเบื้องบนสั่งมา

จากนั้น ทีมสำนักสื่อวาร์ตานีจึงประสานสอบถาม พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภ. 4 ส่วนหน้าได้รับคำตอบว่า "ทางกอ.รมน.ไม่ทราบเรื่อง ไม่มีรายงานเรื่องคำสั่งยกเลิก อาจจะเป็นการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันในระดับพื้นที่หรือเปล่า"

เบื้องต้นทางนายอำเภอบันนังสตามาช่วยแก้ปัญหาโดยรับรองคณะทีมงานและผู้ร่วมอบรม จนสามารถดำเนินการต่อได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ สำนักสื่อวาร์ตานีได้จัดการอบรมในพื้นที่ อ.แว้ง โดยไม่มีปัญหาแต่ประการใด ส่วนพื้นที่อ.บันนังสตานั้น ทางกลุ่มฯ ระบุว่า ได้ยื่นจดหมายถึงเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ล่วงหน้ากว่าหนึ่งเดือนแล้วว่าจะจัดการอบรมดังกล่าว โดยการอบรมทั้งสองพื้นที่ มีผู้เข้าร่วมอบรมราว 50 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท