‘สาวยุดยา’ เข้าแจ้งความ อ้างมีผู้นำภาพตนไปใช้ด่าคนอีสานในเฟซบุ๊ก จนเสียหาย

สาวอยุธยาเข้าแจ้งความ ระบุมีคนนำภาพตัวเองตั้งแต่เล่น Hi5 ไปใช้ด่าคนอีสานในเฟซบุ๊ก จนตนเองเสียหาย คาดทำเพื่อยั่วยุจะปลุกระดมคนอีสาน เผยเมื่อคนอีสานทราบข้อเท็จจริง รีบขอโทษ พร้อมช่วยแชร์ชี้แจง

บันทึกประจำวันที่ ปภาวี ระบุว่าได้เข้าแจ้งความกับ สภ.บางประอิน

เป๊ปซี่ ปภาวี (สงวนนามสกุล) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘Paphawee Siridapant’ เข้าแจ้งความกับ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า ได้มีบุคคล ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครหรืออยู่ทีใด ได้นำรูปของตนไปใช้เป็นรูปโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กชื่อว่า ‘Fern Wilawan' ด่าทอผู้อื่น โดยที่ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น แต่เกรงว่าจะได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความไว้เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับโพสต์ที่ปรากฏหน้าเป๊ปซี่เป็นรูปโปรไฟล์ ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ‘Fern Wilawan' นั้น เป็นโพสต์ที่มีข้อความด่าทอทั้งลักษณะทางกายภาพและพฤติกรรมของคนอีสาน ทำให้ ถูกแคปเจอร์นำไปวิพากษ์วิจารณ์ต่อในเฟซบุ๊กอื่นๆจำนวนมาก พร้อมนำภาพของเธอมาใช้ประกอบการวิพากษ์วิจารย์ด้วย

โพสต์ที่ถูกนำไปแชร์และโพสต์ต่อๆกัน โดยปรากฏใบหน้าของปภาวี

ปภาวี เปิดเผยว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพของตนที่เคยใช้ใน Hi5 แต่ไม่ทราบแรงจูงใจของผู้นำไปใช้ดังกล่าวว่าเกิดจากอะไร เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเป็นคนที่เกลียดตนแล้วจะแกล้งให้เสียหาย หรืออาจมีขบวนการที่ต้องการสร้างความแตกแยกของคนในชาติ หรืออาจทำเพื่อยั่วยุจะปลุกระดมคนอีสาน

สำหรับความคิดต่อคนอิสานนั้น ปภาวี มองว่า คนอีสานจริงๆแล้ว เมื่อเห็นว่าคนมาดูถูกบ้านเกิดจะโกรธแค้น แต่พอรู้ว่าไม่ใช่ รู้ว่าถูกกลั่นแกล้ง เขาจะรีบขอโทษ ช่วยโพสต์ช่วยแชร์ให้อย่างเยอะเลย มีน้ำใจมากๆ ซึ้งใจจิงๆ ขอแค่เขารู้ความจริงคนอีสานก็พร้อมช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘Paphawee Siridapant’ ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 3 หมื่น 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท