Skip to main content
sharethis

หลังจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย ถนนเลียบหาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา จนนำมาสู่การจับกุมนายนรินทร์ อ่ำหนองบัว หรือ "เอ็ม เสื้อแดง"  หลังพบภาพเผยแพร่ “คืนนี้จัดหนักที่สุราษฎร์” ในโซเชียลเน็ตเวิร์กเมื่อวันที่ วานนี้(11 เม.ย.) เพื่อนำมาสอบสวน(อ่านรายละเอียด)

ล่าสุดวันนี้(12 เม.ย.) Voice TV รายงานว่า พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เผยความคืบหน้าการสืบสวน สอบสวน เหตุระเบิดดังกล่าว ยังไม่พบเหตุจูงใจของการก่อเหตุครั้งนี้ โดยตั้งข้อสันนิษฐาน 3 ประเด็น เช่นเดิม คือ การเมือง  ความขัดแย้งทางธุรกิจ และแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้

และ ยังไม่พบความเชื่อมโยงกับ นายนรินทร์  ซึ่งถูกทหารจับกุมเมื่อวานนี้  หลังโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กที่น่าเชื่อว่าเกี่ยวโยงกับเหตุคาร์บอมบ์

พล.ต.อ. สมยศ ระบุว่า  ทีมสืบสวนสอบสวน มีพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์เพิ่มขึ้นแล้ว ส่วนกรณีของ "เอ็ม เสื้อแดง"  อยู่ระหว่างการสอบสวนของฝ่ายทหาร  ซึ่งจะส่งผลการสอบสวน มายังเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ขณะที่ เดลินิวส์ รายงานด้วยว่า พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเสริมว่า จากการควบคุมตัว นายนรินทร์  โดยเจ้าหน้าที่มีการสืบสวนสอบสวน ผู้ต้องสงสัยยังให้การปฎิเสธ และได้มีการปิดเฟซบุ๊กไปนานแล้ว และไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำเฟวบุ๊กอันนี้ขึ้นมาใหม่ เพราะในช่วงวันที่เกิดเหตุไม่ได้เดินทางไป จ.สุราษฎร์ธานี

ทั้งในวันเกิดเหตุ ขับแท็กซี่อยู่ในกรุงเทพฯ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติ นายนรินทร์ เคยเป็นกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แต่ไม่ใช่กลุ่มฮาร์คคอ และไม่เคยมีประวัติก่อเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบไปยังเฟสบุ๊ค ข้อความนี้เป็นการทำเฟสบุ๊คขึ้นมาใหม่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบเชิงลึกผู้ที่กระทำการโพส แต่จากการสอบปากคำเชื่อได้ว่านายนรินทร์ ไม่ได้เป็นผู้โพสข้อความเอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารยังควบคุมตัวนายนรินทร์ เพื่อสืบสวนสอบสวนคดีนี้ต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net