Skip to main content
sharethis

27 เม.ย.2558 หลังจากวานนี้ ชัย ราชวัตร เป็นนามปากกาของ นักวาดการ์ตูนชาวไทย มีผลงานเป็นที่รู้จักกันคือ ผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมิน โดย เป็นการ์ตูนรายวันตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และนักเขียนรางวัลศรีบูรพาคนที่ 12 ประจำปี 2547 โพสต์เฟซบุ๊กแบบสาธารณะใน ‘Chai Rachwat’ ระบุว่า “รู้งี้ยอมขายบ้านขายรถซื้อทัวร์ให้พวกซาตานรกแผ่นดินบ้านเกิดทั้งแก๊ง ไปเที่ยวเนปาลและปีนเขาเอเวอร์เรสต์ตรงกับวันแผ่นดินไหว คงทำให้ชีวิตเรารู้สึกตื่นเต้นมีลุ้น เหมือนนั่งลุ้นหน้าจอทีวีวันหวยออก แค่ฝันเล่น ๆ ก็เป็นสุขแล้ว”

วันนี้(27 เม.ย.58) ชัย โพสต์ชี้แจงเพิ่มเติมว่า “ผมเชื่อโดยสุจริตใจว่า การพูดคุยกันในเฟซบุ๊กเปรียบเหมือนการพูดคุยกับเพื่อนๆ ในห้องอาหาร มันเป็นโต๊ะจองส่วนตัวเพื่อสังสรรค์ ส่วนคนอื่นไม่ได้รับเชิญอาจแอบได้ยินบ้าง ถ้าตั้งใจเงี่ยหูฟัง แต่คนมีสมบัติผู้ดีจะไม่สอดเสือกเรื่องคนอื่นที่ไม่ได้รับเชิญให้แสดงความคิดเห็น

เมื่อวานผมรำพึงรำพันให้เพื่อน ๆ ฟังบนโต๊ะอาหารเรื่องความฝันใฝ่ส่วนตัว อยากให้พวกซาตานเนรคุณแผ่นดินบ้านเกิดไปทัวร์ที่เนปาลในวันเกิดแผ่นดินไหว โดยไม่ได้เอ่ยชื่อใครหรือกลุ่มคนใดทั้งนั้น ก็มีเพื่อนสื่อที่แสนดีในมติชนออนไลน์แอบมาเอาไปเปิดประเด็น เขี่ยลูกให้เพจเสื้อแดงไปเห่าหอนต่อๆ กันเกรียวกราวยังกะฤดูติดสัด

ผมก็งง มันรู้ได้ไงที่ผมเอ่ยถึงซาตานเนรคุณแผ่นดินนั่นหมายถึงพวกมัน เป็นซาตานก็เป็นซาตานใจเสาะโคดๆ ยังไม่ทันเอ่ยชื่อเสือกชิงสารภาพก่อนเป็นแถวๆ

ไอ้คนแถวๆ นี้ที่เจอผมก็เห็นมันยกมือไหว้ผมประหลกๆ ลับหลังก็ผสมโรงไปติดสัดกะพวกนั้นทุกที กรูก็เลยรู้ตอนพวกนั้นติดสัดเมิงไปร่วมกลุ่มในฐานะตัวเมีย อย่าให้กรูแฉเมิงไปขอเศษเงินจากนักการเมืองชั่วๆ คนไหนบ้าง

ตรงไหนที่กรูไปย่ำยีคนเนปาลที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก พวกเมิงไปอ่านเพจทุกเพจในกลุ่มพวกกรูว่ากรูรู้สึกยังไงกับโศกนาฎกรรมของชาวเนปาลคราวนี้ และก็ขอบอกให้พวกเมิงรู้ก่อนคนอื่น ตอนนี้กรูกับศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศหลายท่าน กำลังเร่งดำเนินการผลิตเสื้อยืดจำหน่ายเป็นการด่วน เพื่อหาทุนช่วยซับน้ำตาชาวเนปาลโดยส่งผ่านสภากาชาดไทย

แผ่นดินบ้านเกิดตัวเองยังไม่รัก อย่าดัดจริตมีคุณธรรมรักและห่วงใยแผ่นดินชาติอื่น”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net