Skip to main content
sharethis

กรณีพบค่ายกักกันและหลุมฝังศพชาวโรฮิงญา ที่ยอดเขาแก้ว ปาดังเบซาร์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับนักการเมืองท้องถิ่น 2 ราย และเตรียมออกหมายจับเพิ่ม ขณะที่กองทัพตรวจค้นเป้าหมายที่เป็นแหล่งพักพิงชาวโรฮิงญา 8 จุดในสงขลา-สตูล

4 พ.ค. 2558 - ความคืบหน้ากรณีพบแคมป์และสุสานฝังศพชาวโรฮิงญาบนยอดเขาแก้ว บ้านตะโล๊ะ หมู่ 8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา นั้น สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่มีพยานและหลักฐานชัดเจน และมีรายงานว่าจะมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง 2 คนแรก ซึ่งคาดว่าจะออกในวันนี้ โดยหนึ่งในผู้ที่จะถูกออกหมายจับเป็นนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา รวมทั้งเตรียมออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน

ขณะเดียวกันในวันนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่มาติดตามคดีนี้โดยจะมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจะแถลงความคืบหน้าอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ ทหารจะเริ่มปฏิบัติการตรวจค้นเป้าหมายที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นแหล่งพักพิงของชาวโรฮิงญารวม 8 จุด ตั้งแต่พื้นที่ชายแดน จ.สตูล และ จ.สงขลา ต่อเนื่องเป็นเวลา 7 วัน โดย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหาร จะลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อติดตามเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net