Skip to main content
sharethis

หลังจากในโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการเผยแพร่ประกาศรับสมัครงานของธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเลือกรับผู้ที่จบเฉพาะ 14 สถาบันทางการศึกษา จนเกิดกระแสกวิพากษ์วิจารณ์ จนกระทั่งที่ประชุมอธิการบดี ม.ราชภัฏ ออกแถลงการณ์คัดค้าน และไม่ยอมรับเหตุผลของไทยพาณิชย์ เนื่องจากเป็นการเลือกปฏิบัติ ทั้งนี้มีสถาบันบางแห่งเตรียมยกเลิกบัญชีและการทำธุรกรรมกับธนาคารไทยพาณิชย์ ขณะที่ ‘ไทยพาณิชย์’ เองได้ชี้แจงด้วยว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด ชี้ปัจจุบันมีพนักงานกว่าสองหมื่นเป็นนักศึกษาจากหลายสถาบันทั่วประเทศ (อ่านรายละเอียด)

‘ไทยพาณิชย์’ โพสต์แจงรับ พนง.ปี57-58 มี กว่า 50 สถาบัน

โดยวานนี้(30 มิ.ย.58) เวลาประมาณ 20.00 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘SCB Thailand’ ของธนาคารไทยพาณิชย์โพสต์ข้อมูลจำนวนพนักงานใหม่ที่เข้ามาอยู่กับ SCB ตั้งแต่ปี 57 จนถึงปัจจุบัน (พ.ค.58) มีจำนวนกว่า 4,000 คน ซึ่งเป็นจบจากสถาบันทั่วประเทศ กว่า 50 สถาบัน

 

 

แบ่งปันข้อมูลจำนวนพนักงานใหม่ที่เข้ามาอยู่ในครอบครัว SCB ตั้งแต่ปี 57 จนถึงปัจจุบัน (พ.ค.58) มีจำนวนกว่า 4,000 คน ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถจากหลากหลายสถาบันทั่วประเทศค่ะ

Posted by SCB Thailand on 30 มิถุนายน 2015

 

‘ราชมงคล’ เตรียมหารือร่วมแบน

วานนี้(30 มิ.ย.58) มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ธัญบุรี ในฐานะเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (ทปอ.มทร.)  กล่าวว่า ตนจะนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมทปอ.มทร. วันที่ 13 ก.ค. นี้ โดยที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับอธิการบดีมทร.อื่น ๆ บ้าง ซึ่งส่วนใหญ่เกิดความไม่มั่นใจ และมีการตั้งคำถามต่อคำชี้แจงของทางธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ออกมาว่าเป็นการสื่อสารผิดพลาด ที่ทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นในการบริหารงาน หรือหากประกาศดังกล่าว เป็นเรื่องจริง ก็สะท้อนให้เห็นถึงความคิดของผู้บริหารธนาคารที่มีต่อมหาวิทยาลัยอื่น ๆ อีกกว่า 200 แห่ง ว่าเป็นอย่างไร ดังนั้นหากธนาคารไทยพาณิชย์ไม่มีเหตุผลที่ดีกว่าเดิม มาชี้แจง ก็อาจส่งผลต่อการเลือกใช้บริการกับทางธนาคารในอนาคต โดยในการประชุมทปอ.มรภ. จะข้อมติร่วมกันว่าจะยกเลิกการทำธุรกรรมกับธนาคารไทยพาณิชย์เลยหรือไม่ หรือจะมีมาตรการใดเพื่อเป็นการตอบโต้   

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net