‘ประยุทธ์’ หนุนชะลอขึ้นค่าแท็กซี่ ฮึ่มถ้าประท้วงหยุดวิ่ง จะหารถไปวิ่งแทน

8 ก.ค. 2558 พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เผย ก.คมนาคม จะขอให้ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ชะลอการปรับขึ้นค่าโดยสารอีก 3 เดือน โดยจะพิจารณาอีกครั้งวันที่  31 ต.ค.นี้ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาการสำรวจความพึงพอใจผ่านแอพพลิเคชั่น พบว่าผู้โดยสารพอใจการให้บริการไม่ถึง 50% ลดลงจากครั้งแรกที่สูงเกือบ 80%  ผู้ประกอบการต้องกลับไปปรับปรุงบริการตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน สั่งการ “พงษ์ชัย  เกษมทวีศักดิ์” รองปลัดคมนาคม  ติดต่อองค์กรวิชาการร่วมสำรวจความพึงพอใจ  เพื่อให้เกิความน่าเชื่อถือและยอมรับทุกฝ่าย ให้ได้ข้อสรุปภายใน  3  เดือน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวถึงกรณีนี้ด้วยว่า ต้องชะลอ และต้องฟังความเห็นจากคนอื่นด้วยซึ่งมีคณะกรรมการดูแลอยู่ รัฐบาลต้องดูแลทุกเรื่องทั้งค่าโดยสาร ค่าแรง ต้องไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น

“ถ้าหยุดจะหารถไปวิ่งแทน เคยตัวกันมามากแล้วทุกเรื่องบ้านเมืองมีปัญหาแบบนี้ คนอื่นเขาไม่มีปัญหากันหรืออย่างไร มันก็มีปัญหาทุกกลุ่ม ถ้าอันนี้ได้อันนั้นก็จะเอา แล้วรัฐบาลจะเอาเงินจากที่ไหน หรือจะเอาข้างในคลัง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ที่มา : สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท