Skip to main content
sharethis

หลังทีมงานหนังฮอลลีวูด "No Escape" ยกกองถ่ายถึงเมืองไทย เซ็ตฉากถ่ายครอบครัวชาวอเมริกันหนีตายเหตุรุนแรงทางการเมืองของประเทศสมมติย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยถ่ายจนไฟไหม้ตึกแถวที่ลำปางมาแล้วเมื่อปี 56 - ล่าสุดหลังมีข่าวลือห้ามฉาย วอยซ์ทีวียืนยันว่าภาพยนตร์ยังสามารถฉายได้ในเรต 15+ 

(ซ้าย) ใบปิดภาพยนตร์ No Escape เรื่องราวของครอบครัวชาวอเมริกันมาท่องเที่ยวในประเทศสมมติแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และต้องพยายามหนีออกจากประเทศแห่งนั้นซึ่งกำลังเกิดเหตุรัฐประหารและสถานการณ์รุนแรงทางการเมือง (ขวา) กองถ่ายภาพยนตร์มาถ่ายทำที่ จ.ลำปาง และเกิดเหตุเพลิงไหม้ตึกแถวซึ่งใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2556 (ที่มา: สวท.ลำปาง)

10 ส.ค. 2558 - ตามที่มีข่าวตามรายงานของ Page Six ระบุว่า ภาพยนตร์เรื่อง "No Escape" หรือ "หนีตายฝ่านรกข้ามแดน" นำแสดงโดยโอเวน วิลสัน ถูกห้ามฉายในประเทศไทยนั้น ล่าสุด วอยซ์ทีวียืนยันข่าว จากแหล่งข่าวจาก Handmade Distribution ซึ่งรับหน้าที่จัดจำหน่ายในประเทศไทย ระบุว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวยังคงเข้าฉายในประเทศไทย โดยได้เรต 15+

ข้อมูลจาก jediyuth.com ระบุก่อนหน้านี้ว่า ภาพยนตร์ "No Escape" จะใช้ชื่อในไทยว่า "No Escape หนีตายฝ่านรกข้ามแดน" จะเข้าฉายในวันที่ 10 กันยายน หลังการเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา 1 สัปดาห์

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ไทยอนุญาตให้กองถ่ายภาพยนตร์ ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวชาวอเมริกันมาติดชะงักอยู่ในเหตุทำรัฐประหารในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ระบุชื่อ และพยายามที่จะหนีออกจากประเทศนั้น โดยได้รับอนุญาตให้การถ่ายทำในประเทศไทย โดยต้องไม่มีการระบุชื่อประเทศในฉากภาพยนตร์ ทั้งนี้ในระหว่างการถ่ายทำมีการมาตรการระมัดระวังอยู่แล้ว "เช่น ป้ายที่จะปรากฏในภาพยนตร์จะถูกกลับหัวกลับหาง"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ช่วงปลายปี 2556 กองถ่ายภาพยนตร์ "No Escape" หรือชื่อก่อนหน้านั้นคือ "The Coup" มาถ่ายทำในจังหวัดภาคเหนือของไทย ทั้ง จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำปาง โดยบริษัท Living Films ดำเนินการเรื่องการถ่ายทำในประเทศไทย โดยผู้อำนวยการของ Living Films คริส โลเวนสไตน์ กล่าวว่า "ข้อเท็จจริงที่เลือกประเทศไทยเป็นเพราะเห็นได้ชัดถึงทักษะของทีมงานชาวไทย และทรัพยากรที่สามารถหาได้จากประเทศไทย พวกเรามีความยินดีที่ได้ร่วมทำให้โครงการนี้ได้ออกฉายลงจอภาพยนตร์"

ตัวอย่างภาพยนตร์ No Escape

เหตุไฟไหม้กองถ่ายทำภาพยนตร์ No Escape เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2556 ที่มา: สวท.ลำปาง

โดยระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2556ได้เกิดเพลงไหม้อาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น 11 คูหา บริเวณสี่แยกศูนย์จัดการธนบัตรลำปาง ซึ่งเดิมเป็นธนาคารแห่งประเทศไทย สาขาลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาดับเพลงเวลานานกว่า 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

หมายเหตุ: มีการแก้ไขข่าวเพิ่มเติมในเวลา 17.58 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net