ประยุทธ์ รับมอบงาน และรายงานการปฏิรูปจาก สปช.

นายกรัฐมนตรี รับมอบผลงาน และรายงานการปฏิรูปจาก สปช. ย้ำยอมรับได้ และต้องให้มีการร่วมมือกันทุกภาคส่วน การออกเป็นกฎหมายให้เป็นหน้าที่ สนช. และต้องวางแผนให้รัฐบาลชุดต่อไปนำไปดำเนินการ

ที่มาภาพ : เว็บไซต์รัฐบาลไทย

13 ส.ค. 2558 เว็บข่าวรัฐสภา รายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ รับมอบรายงานและผลงานของสภาปฏิรูปแห่งชาติ โดยศาสตราจารย์เทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ พร้อมด้วยรองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติทั้ง 2 คน เป็นตัวแทนส่งมอบ ซึ่งในรายงานดังกล่าวประกอบด้วยการสรุปผลงานวาระการปฏิรูป 37 ประเด็น และ 6 วาระพัฒนา

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในห้วงเวลาที่ผ่านมาประเทศไทยมีปัญหาสะสมมายาวนานทั้งเรื่องของปัญหาความ เหลื่อมล้ำ การทุจริตคอร์รัปชั่น จึงจำเป็นต้องมีการปฏิรูป คือ การแก้ไขข้อบกพร่องที่มีอยู่เดิม ให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคง ทั้งนี้ต้องทำงานบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วน ส่วนการออกกฎหมายนั้นเป็นหน้าที่ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งต้องมีการวางแผนให้รัฐบาลต่อๆ ไปดำเนินการปฏิรูปอย่างต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติด้วยว่า คณะกรรมการดังกล่าวจะมีหน้าที่ในการปฏิรูปเพื่อให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ ขจัดความขัดแย้ง และต้องวางแผนไม่ให้รัฐบาลตกอยู่ในสถานการณ์ขับเคลื่อนประเทศไม่ได้ ซึ่งการปฏิรูปทั้งหมดต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อให้รัฐบาลชุดต่อไปนำไปปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ข้อเสนอทั้งหมดของสภาปฏิรูปแห่งชาติถือเป็นข้อเสนอที่รับได้ แต่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน เพื่อให้การปฏิรูปประสบความสำเร็จ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท