Skip to main content
sharethis
22 ส.ค. 2558 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยรายงานว่านายกุลิศ สมบัติศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ สคร. เป็นประธานเปิด"โครงการสัมมนาเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ ประจำปี 2558" ที่สคร.จัดขึ้นที่สโมสรทหารบก เพื่อชี้แจงและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจตามนโยบายรัฐบาล รวมถึงชี้แจงหลักเกณฑ์การจัดตั้ง ร่วมทุนและการกำกับดูแลบริษัทในเครือของรัฐวิสาหกิจ และซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับระบบแรงจูงใจ ตามระบบประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ โดยมีผู้แทนจากรัฐวิสาหกิจ 56 แห่งเข้าร่วม ทั้งนี้ นายกุลิศ มองว่า การสัมนาครั้งนี้ จะช่วยสร้างความเข้าใจให้รัฐวิสาหกิจมากขึ้น และทำให้การทำงานของรัฐวิสาหกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยได้ย้ำให้รัฐวิสาหกิจ เปิดเผยข้อมูลโครงการลงทุนต่อสาธารณะชนเพื่อความโปร่งใส โดยเฉพาะโครงการร่วมทุนภาครัฐและเอกชน หรือ พีพีพี ที่ขณะนี้ได้เห็นชอบให้ร่วมลงทุนแล้ว 65 โครงการ วงเงิน 1.4 ล้านล้านบาท ระยะเวลาลงทุน 5 ปี ตั้งแต่ปี 2558-2562 ซึ่งร้อยละ 85 เป็นการลงทุนระบบขนส่ง
 
ทั้งนี้ การนำส่งรายได้ของรัฐวิสาหกิจช่วง 8 เดือนแรกปีงบประมาณ 2558 อยู่ที่ 103,265 ล้านบาท สูงกว่าประมาณการร้อยละ 13.8 แต่ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาร้อยละ 10.4 เนื่องจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net