Skip to main content
sharethis

เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘จับวิบัติ Fallacies Thailand’ เผยแพร่ วิดีโอรายการคณะจับวิบัติแห่งชาติ เมื่อวันที 27 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเป็นการตอบคำถามจากความเข้าใจผิดเกี่ยวกับตรรกะวิบัติที่ทีมงานพบเจอในการทำโครงการ ประกอบด้วย จับวิบัติไม่ใช่ลิทธิ ตรรกะวิบัติเป็นคอนเซ็ปต์สากล พร้อมทั้งมี เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล มาร่วมรายการและตั้งคำถาม เช่น ตรรกะวิบัติเป็นเรื่องของการใช้เหตุผลผิดพลาด ไม่ว่าคุณจะมองว่าข้อสรุปดีหรือไม่ ก็ไม่ได้เป็นตัวชี้ว่าข้อโต้แย้งนั้นใช้ตรรกะวิบัติหรือไม่ หากจะพิจารณาว่าข้อโต้แย้งใช้ตรรกะวิบัติหรือไม่ ต้องดูว่าเหตุผลที่ให้สนับสนุนข้อสรุปที่กล่าวอ้างจริงหรือไม่ เป็นต้น

โดยทีมงานคณะจับวิบัติ ระบุด้วยว่าไม่ได้ต้องการโน้มน้าวให้คุณมีความเชื่อเอียงไปทางใดทางหนึ่ง เพียงขอให้หยุดใช้เหตุผลวิบัติสนับสนุนข้อสรุปใดๆ ก็ตาม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net