Skip to main content
sharethis
นักข่าวพลเมืองส่งคลิปให้ "ประชาไท" เผยแพร่ ระบุชาวบ้านถูกบังคับให้พื้นที่ทำกินดั้งเดิมของชาวบ้านแห่งนี้เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ชาวบ้านจะดำเนินการทำอะไรจะต้องขออนุญาตจากนายอำเภอก่อน
 
30 ส.ค. 2558 นักข่าวพลเมืองส่งคลิปให้ "ประชาไท" เผยแพร่ โดยในคลิประบุว่าผู้บ้านวังจาน ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้ออกมาปกป้องสิทธิ์ที่ดินทำกินของชาวบ้านในและนอกหมู่บ้าน เพราะโดนบีบบังคับจาก อบต. และนายอำเภอ บังคับให้พื้นที่ทำกินดั้งเดิมของชาวบ้านแห่งนี้เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ โดยหากชาวบ้านจะดำเนินการทำอะไรในพื้นที่จะต้องขออนุญาตจากนายอำเภอก่อน ส่วนอีกคลิปหนึ่งผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ได้ดำเนินการขุดลำห้วยเพื่อให้ชาวบ้านใช้น้ำเพื่ออุปโภคบริโภค แต่อีกฝ่ายหนึ่งบอกว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ของราชพัสดุ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net