Skip to main content
sharethis

15 ก.ย. 2558 หลังจาก พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวและกักตัวโดยไม่มีการแจ้งสถานที่ ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (15 ก.ย.58) เวลา 14.42 น. พิชัย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘Pichai Naripthaphan’ ในลักษณะสาธารณะ ว่า

“เพื่อไม่ให้ทุกท่านเป็นห่วง ผมขอเรียนว่าผมได้รับการปล่อยตัวออกมาแล้ว ตั้งแต่หลังเที่ยง ขอขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านที่กรุณาเสนอข่าวตลอดเวลาที่ผมถูกคุมตัว ผมขอขอบคุณ ท่านจาตุรนต์ ท่านภูมิธรรม ท่านสุรพงษ์ ท่านกิตติรัตน์ และ ทุกท่านที่เรียกร้องให้ปล่อยตัวผม รวมถึง ฮิวแมนด์ ไรซ์ วอซ และหน่วยงานอื่นๆ

โดยในสภาวะการเมืองที่ไม่ปกตินี้ ผมขอไม่ให้สัมภาษณ์ทางเศรษฐกิจและผลของการเมืองที่มีต่อเศรษฐกิจ ผมเชื่อว่าเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ในทุกเรื่องที่ผมได้ให้ข้อคิดไว้ และอีก 10-20 ปีในอนาคตเราจะสามารถย้อนกลับมามองประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี และขอให้กำลังใจรัฐบาลให้แก้ไขปัญหาของประเทศได้”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อเวลา 15.31 น. พิมพ์ชนา โหสกุล ภรรยาของ การุณ โหสกุล โพสต์วิดีโอคลิป การุณ กำลังเล่นกับสุนัข ซึ่งคาดว่าจะได้รับการปล่อยตัวและกลับบ้านแล้ว 

ดูวิดีโอคลิปดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net