Skip to main content
sharethis
พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ระบุรัฐบาลบล๊อกเว็บไซต์และเฟซบุ๊กของกลุ่มเสื้อแดงที่จะถ่ายทอดสดการชุมนุมต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่สหรัฐฯ เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย
 
26 ก.ย. 2558 มติชนออนไลน์รายงานว่าพล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เกิดกระแสข่าวว่าทางรัฐบาลได้จัดการบล๊อก เว็บไซต์ และเฟซบุ๊กต่าง ๆ ของกลุ่มเสื้อแดงที่เชิญชวนให้คนเสื้อแดงที่อยู่ในประเทศไทย ได้ติดตามชมการถ่ายทอดสด การชุมนุมต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในสหรัฐฯ ระหว่างเดินทางไปร่วมประชุมสหประชาชาติระดับผู้นำเพื่อรับรองวาระการพัฒนาภายหลังปี2015และการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 70 โดยกลุ่มคนเสื้อแดง จะร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ ในวันที่เสาร์นี้ที่ 26 กันยายนเวลา 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งตรงกับเวลา 22.00 น.ในประเทศไทย ว่า ไม่ทราบว่าใครเป็นคนสั่งให้บล็อกเว็บไซต์เหล่านี้ แต่คิดว่าทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เป็นผู้บล็อก ซึ่งเป็นหน้าที่ของไอซีทีอยู่แล้ว และคิดว่าคงจะทำไปเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นเท่านั้น
 
ก่อนหน้านี้มติชนออนไลน์รายงานว่าเว็บไซต์และเฟซบุ๊กต่าง ๆ ของกลุ่มเสื้อแดงยูเอสเอ รวมทั้งเว็บไซต์กลุ่ม นปช.สวีเดนวินเอ็ม ได้ขึ้นข้อความ พร้อมภาพเชิญชวนให้คนเสื้อแดงที่อยู่ในประเทศไทย ได้ติดตามชมการถ่ายทอดสด การชุมนุมต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในสหรัฐฯ ระหว่างเดินทางไปร่วมประชุมสหประชาชาติระดับผู้นำเพื่อรับรองวาระการพัฒนาภายหลังปี 2015 และการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 70 โดยกลุ่มคนเสื้อแดง จะร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ ในวันที่เสาร์นี้ที่ 26 ก.ย.เวลา 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งตรงกับเวลา 22.00 น.ในประเทศไทย 
 
อย่างไรก็ตามล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเว็บไซต์ต่าง ๆ ของคนเสื้อแดง ปรากฎว่าได้ถูกบล็อกทั้งหมดแล้ว ซึ่งทางเครือข่ายคนเสื้อแดง ได้พยายามลิงก์สัญญาณจากเว็บไซต์ของต่างประเทศ แต่สามารถถ่ายทอดมายังประเทศไทยได้เฉพาะเสียงเท่านั้น 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net