ล่าชื่อถึง ‘ก.วัฒนธรรม-ประยุทธ์’ ฉาย ‘อาบัติ’ โดยไม่เซ็นเซอร์ ทะลุ 1.4 หมื่นแล้ว

13 ต.ค. 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ 8 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผู้ใช้ชื่อ ‘Worakasem Rungmekarat’ ตั้งรณรงค์ใน change.org ล่ารายชื่อเรียกร้องถึง กระทรวงวัฒนธรรม และ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ฉายภาพยนตร์เรื่อง " อาบัติ " โดยไม่เซ็นเซอร์เนื้อหาใดๆ ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. มีผู้ร่วมลงชื่อ 14,809 คน คนแล้ว

โดยเนื้อเหาข้อเรียกร้องระบุว่า อยากให้ภาพยนตร์เรื่อง "อาบัติ " ได้เข้าฉายตามปกติ โดยไม่มีการตัดตอน ปรับแก้เนื้อหาใดๆ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนชาวไทย ได้เห็นอีกมุมอันเป็นมุมแห่งความเสื่อมที่เกาะกินพระพุทธศาสนา ยังผลทำให้พระศาสนาเสื่อมทราม

พร้อมระบุอีกว่าภาพยนตร์เรื่อง "อาบัติ" นี้ จะได้ตีแผ่นำเสนอพฤติกรรมนอกรีตในพระศาสนาบางอย่างของบุคคลบางกลุ่มที่มุ่งร้ายต่อพระศาสนา มุ่งหวังผลประโยชน์ ลาภอันมิควรได้จากความศรัทธาที่มิได้มาพร้อมด้วยสติออกมาให้เราได้รับรู้ในเสี้ยวมุมหนึ่ง ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีที่แย่ยิ่งกว่านี้อยู่อีกมาก ผ่านตัวละครในเนื้อเรื่อง เพื่อที่จะได้ทำให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลายตระหนักรู้ และตื่นตัวในการที่จะดูแลและปกป้อง ทำนุบำรุงพระศาสนาประจำชาติไทย ให้ดำรงไว้ซึ่งความน่าเลื่อมใส เป็นไปตามพระปณิธานแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

Bioscope Magazine รายงานเมื่อเวลา 10.54 น. ที่ผ่านมา ด้วยว่า บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ยืนยันว่าตัดสินใจนำ 'อาบัติ' กลับมาแก้ไขใหม่ในฉากที่สุ่มเสี่ยงล่อแหลม เพื่อส่งพิจารณาเรตติ้งอีกครั้งโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้การแก้ไขจะพยายามให้กระทบกับเนื้อหาสาระตามเจตนาของผู้สร้างและผู้กำกับน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ด้วย

 

UPDATE - บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ยืนยันว่าตัดสินใจนำ 'อาบัติ' กลับมาแก้ไขใหม่ในฉากที่สุ่มเสี่ยงล่อแหลม เพื่...

Posted by Bioscope Magazine on 12 ตุลาคม 2015

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท