Skip to main content
sharethis

จากรณีวานนี้(20 ต.ค.58) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระทรวงวัฒนธรรม ได้นำศิลปินนักแสดงพร้อมโชว์ศิลปะการแสดงมวยไทยไชยาให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ชมด้วย โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวหลังชมการแสดงว่า "ศิลปะแบบนี้ กระทรวงศึกษาธิการน่าจะเอาไปใส่ในการเรียนเสริมในช่วงบ่าย อย่างน้อยก็สักชั่วโมง ใครสนใจก็ไปเพิ่มเติม ความเป็นไทยนะ"

 

 

ดูลีลา....นายกฯบิ๊กตู่ โชว์ลูกมวย เตะป้าป นักมวยไชยา....แบบไม่ทันตั้งตัว....เฮ ลั่นทำเนียบฯ ...เป็นไงล่ะ นานๆออกสื่อที เอาซะฮาเลยบิ๊กตู่ หายไปทั้งสัปดาห์ บอกนั่งทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า จะพูดเฉพาะที่จำเป็น ออกสื่อสัปดาห์ละครั้ง เพื่อลดความขัดแย้ง วันนั้ ก่อนประชุม ครม. มีงานอีเว้นท์ รณรงค์ความเป็นไทย ยิ้มสวย แต่งไทย และมีมวยไชยา มาแสดงให้ดู บิ๊กตู่ ขยับแขนขา อยู่ตลอดตอนชม พอเผลอแป๊ป นายกฯ ยกขาซ้ายฟาดนักมวยไป1 ปําป..ฮา ทั้งทำเนียบฯ ...นายกฯ เผยให้สอนใน โครงการ"ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" หลังเลิกเรียน บ่าย2

Posted by Wassana Nanuam on 19 ตุลาคม 2015

 

จากนั้นวันเดียวกัน มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  มอบให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) บรรจุวิชามวยไทยไชยาให้เป็นหนึ่งในกิจกรรมหลังเลิกเรียนในโครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้นั้น ตนจะรับเรื่องนี้มาดำเนินการ ซึ่งเท่าที่ทราบสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้บรรจุวิชาดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจกรรมเสริมสร้างสมรรถนะการเรียนรู้อยู่แล้ว ขณะเดียวกันตนจะนำนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้รายงานให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายและพัฒนาการศึกษา หรือ ซูเปอร์บอร์ดที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับทราบ เพื่อให้ทุกฝ่ายช่วยกันวิเคราะห์และปรับปรุงหากมีกิจกรรมใดที่ยังเป็นข้อบกพร่องอยู่  ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีอยากให้ ศธ.เร่งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้ภาคสังคมได้รับทราบถึงนโยบายดังกล่าวมากขึ้นด้วย เนื่องจากพบว่ามีหลายคนยังไม่เข้าใจการดำเนินโครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลาเรียนรู้

“ผมได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมสถานศึกษาที่สมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าวพบว่าผู้บริหารโรงเรียนและครูมีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ขณะเดียวกันก็มีโรงเรียนบางโรงเดินหน้ากิจกรรมลดเวลาเรียนไปบ้างแล้วแต่ยังไม่ครอบคลุมทักษะบางด้านตามที่ผมมอบนโยบายให้ไปคือ ทักษะสมองในการคิดวิเคราะห์ ทักษะหัวใจในการสร้างทัศนคติที่ดี และทักษะการใช้มือในการลงมือปฏิบัติ  ซึ่งผมจะให้เพิ่มทักษะด้านสุขภาพเข้าไปด้วย เพื่อให้เป็นรูปแบบการศึกษาที่สมบูรณ์  อย่างไรก็ตาม ในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ซึ่งเป็นช่วงเริ่มดำเนินโครงการนั้น ผมจะลงพื้นที่สถานศึกษาเพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการอีกครั้ง ” พล.อ.ดาว์พงษ์กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net