Skip to main content
sharethis
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ คดีที่มีการออกหมายจับหมอหยองกับพวกรวม 3 คน แยกเป็น 2 สำนวนคดีหมิ่นเบื้องสูง กับลักทรัพย์ โดยคดีหมิ่นเบื้องสูงเร่งรัดให้สรุปสำนวนภายใน 2-3 สัปดาห์ และว่าพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมในคดีนี้
 
24 ต.ค. 2558 สำนักข่าวไทย รายงานว่าพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหลคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ว่า ได้กำชับพนักงานสอบสวนที่มีพลตำรวจโทศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว เร่งสรุปสำนวนคดีให้เสร็จภายใน 2-3 สัปดาห์ ซึ่งแบ่งออก 2 สำนวน คือ คดีการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และคดีลักทรัพย์ ให้เร่งสรุปสำนวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงก่อน ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 80 รวมทั้งอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ซึ่งจากการตรวจค้นคอนโดมีเนียมของพันตำรวจตรีปรากรม วารุณประภา อดีตสารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หนึ่งในผู้ต้องหา พบทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก และพบทรัพย์สินของอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางรวมอยู่ด้วย ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ 
 
ส่วนกรณีนายตำรวจสังกัดกองบัญชาการสอบสวนกลางที่ถูกคำสั่งให้ไปช่วยราชการก่อนหน้านี้ ยังไม่พบความผิดในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง โดยผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจะเป็นผู้สอบสวนเอง นอกจากนี้ ยังได้ส่งพนักงานสอบสวนเข้าไปสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่เรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครชัยศรี มณฑลทหารบกที่11 แต่ยังไม่ได้รับรายงาน อย่างไรก็ตามจะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีนี้อีกครั้งในในช่วงบ่ายของวันที่ 29 ตุลาคมนี้ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net