Skip to main content
sharethis
สถาบันนิติเวชระบุยังไม่ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์นำศพ "พ.ต.ต.ปรากรม" มาชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ระบุหากรับศพมาจะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนและปฏิบัติต่อทุกศพอย่างเท่าเทียม ด้านรองปลัด ยธ. ยืนยัน "หมอหยอง" ยังถูกคุมตัวในเรือนจำ อาการปกติดี หลังมีข่าวลือเสียชีวิต ส่วนศพ "พ.ต.ต.ปรากรม" เป็นอำนาจตำรวจต้องมารับไป
 
25 ต.ค. 2558 เว็บไซต์ Nation TV รายงานว่าจากกรณีการเสียชีวิตของพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา สว.กก.1ปอท.หรือ สารวัตรเอี๊ยด ในเรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี กองพันทหารพันราบมณฑลทหารบกที่ 11 หลังตกเป็นผู้ต้องหา 1 ใน 3 ร่วมกับพวกในคดีหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ก่อนที่เมื่อกลางดึกวันที่ 23 ตุลาคมพ.ต.ต.ปรากรมจะผูกคอแต่เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตไว้ และนำส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แต่มาเสียชีวิตภายหลัง ต่อมาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ตุลาคมกรมราชทัณฑ์ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว
 
ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่าตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงเปิดทำการตามปกติ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ขณะเดียวกันมีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักมารอติดตามการนำศพของพ.ต.ต.ปรากรมเข้ามาชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ โดยปราศจากวี่แววของพ่อแม่และญาติของพ.ต.ต.ปรากรม ซึ่งเมื่อสอบถามไปทางเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ก็ได้รับคำตอบว่ายังไม่มีรายชื่อของพ.ต.ต.ปรากรมเข้ามาแต่อย่างใด
 
ด้านพล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยผ่านโทรศัพท์ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ในการนำศพพ.ต.ต.ปรากรมมา ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง แต่หากได้รับศพมาภายในวันนี้ ตนก็จะเข้ามาทำหน้าที่ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจด้วยตัวเอง โดยยืนยันว่าจะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนของทางการแพทย์ และปฏิบัติต่อศพทุกศพอย่างเท่าเทียม
 
รองปลัด ยธ. ยืนยัน "หมอหยอง" ยังถูกคุมตัวในเรือนจำ อาการปกติดี หลังมีข่าวลือเสียชีวิต
 
ด้านเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่านายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ได้ชี้แจงต่อผู้สื่อข่าวกรณีที่มีข่าวลือว่า นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง หนึ่งในผู้ต้องหาคดีความผิดตามมาตรา 112 เสียชีวิตว่า นายสุริยัน ยังปกติดี ถูกขังอยู่ที่เรือนจำชั่วคราว มทบ.11 เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าดูแลตลอด 24 ชม.ตามหน้าที่ ยืนยันไม่ได้เป็นดังข่าวลือ
 
ขณะที่ศพของ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด ยังอยู่ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ทั้งนี้อยู่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมารับศพออกจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เท่านั้นเอง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป เนื่องจากขณะนี้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของตำรวจแล้ว
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net