Skip to main content
sharethis

2 พ.ย. 2558 เดลินิวส์ รายงานว่า วันนี้(2พ.ย.) พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 1 เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบกรอบร่างแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ.2559-2563) ตามที่กรมการศาสนา(ศน.) กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) เสนอ โดยมีสาระสำคัญ คือ เน้นการพัฒนาและยกระดับจิตใจของประชาชนให้มีคุณธรรม โดยให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการส่งเสริมคุณธรรมของชาติ ตลอดจนพัฒนาระบบการบริหารจัดการด้านการส่งเสริมคุณธรรม และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านคุณธรรมในประชาคมอาเซียนและประชาคมโลก รวมถึงการกำหนดค่านิยมร่วมของคนไทย ได้แก่ ความซื่อสัตย์ ความรับผิดชอบ และความพอเพียง ซึ่งร่างแผนแม่บทฉบับนี้จะส่งผลต่อการส่งเสริมคุณธรรม ที่จะก่อให้เกิดการอยู่ร่วมกันอย่างเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีความสุข และนำความสงบร่มเย็นมาสู่ประเทศชาติ

พล.อ.ธนะศักดิ์ นั่งเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2558 เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล (ที่มา : กระทรวงวัฒนธรรม)

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมยังมีมติให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ 2 ชุด เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ 1.คณะอนุกรรมการจัดทำแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1เพื่อพิจารณายกร่างแผนแม่บท และติดตามประเมินผลการขับเคลื่อนการดำเนินงาน และ2.คณะอนุกรรมการกำกับติดตามการส่งเสริมคุณธรรมในสังคมไทย อย่างไรก็ตามในการขับเคลื่อนการดำเนินงานได้กำหนดมาตรการให้การส่งเสริม คุณธรรมเป็นวาระแห่งชาติ ทั้งนี้ เพื่อให้ได้รับความสนใจและความร่วมมือจากเครือข่ายทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง จะมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมขึ้นด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net