Skip to main content
sharethis

10 พ.ย. 2558  กรณีมีกระแสข่าวว่าจะมีการเสนอต่อคณะรัฐมนตรีให้ยุบสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) (OKMD) และศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) (อ่านรายละเอียด) ล่าสุดวันนี้(10 พ.ย.58) มติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ยืนยัน ยังไม่ได้สั่งยุบ OKMD TCDC อุทยานการเรียนรู้ ทีเค-ปาร์ค และมิวเซียมสยาม แต่ให้ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร.ประเมินผลงานและบุคลากร ภายใน 3-6 เดือน ว่าการใช้งบประมาณเป็นไปตามวัตถุประสงค์หรือไม่

ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ตรงกับวัตถุประสงค์และไม่ตรงตามเจตนารมณ์ ก็ต้องยุบทิ้ง เหมือนกับกองทุนต่างๆ ที่ได้ตรวจสอบก่อนหน้านี้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดสรรงบประมาณ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการทบทวนเท่านั้น ดังนั้น ขอทุกฝ่ายอย่ากังวล โดยส่วนตัวเห็นว่ากองทุนทุกกองทุนมีประโยชน์ทั้งหมด และไม่อยากทำร้ายใคร แต่ขอให้ร่วมกันสร้างผลงานให้ตรงวัตถุประสงค์เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net