Skip to main content
sharethis

17 พ.ย. 2558 Blognone รายงานว่า กลุ่มแฮคเกอร์ Anonymous ประกาศสงครามไซเบอร์กับกลุ่มหัวรุนแรงหลังจากกลุ่ม IS ออกมาประกาศว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีกรุงปารีสในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ภาพในคลิปใน YouTube โฆษกของกลุ่มแฮคเกอร์สวมหน้ากากที่เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มได้ออกมาอ่านแถลงเป็นภาษาฝรั่งเศส มีใจความว่า จากการโจมตีของกลุ่ม IS ในกรุงปารีส กลุ่ม Anonymous ทั่วโลกจะตามล่ากลุ่ม IS เหมือนที่เคยทำตอนที่มีการโจมตีสำนักพิมพ์ Charlie Hebdo และครั้งนี้จะเป็นปฏิบัติการโจมตีครั้งใหญ่ที่สุดของกลุ่ม Anonymous เลย นอกจากนี้กลุ่ม Anonymous ยังแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียในเหตุการณ์ครั้งนี้

กลุ่ม Anonymous เคยประกาศสงครามกับกลุ่ม IS หลังจากการโจมตีสำนักพิมพ์ Charlie Hebdo ที่ฝรั่งเศสเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นกลุ่ม Anonymous อ้างว่าได้ระงับบัญชีผู้ใช้งานที่เกี่ยวข้องกับ IS ไปหลายพันบัญชี (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม จากBlognone ที่  กลุ่มแฮคเกอร์ Anonymous ประกาศสงครามไซเบอร์ขอกวาดล้างพวก ISIS)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net