Skip to main content
sharethis

คุยกับ กิฟท์ มาดีฮับ (พื้นที่สุมหัวของคนรุ่นใหม่ที่อยากเปลี่ยนแปลงสังคม) ละลายมายาคติ ทำไมคนทำงานเพื่อสังคมจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีไม่ได้ ไขข้อสังสัยธุรกิจเพื่อสังคมคืออะไร พร้อมทบทวนการทำงานที่ผ่านมา ทำเพื่อสังคมไม่ได้โลกสวย เพียงแต่อยากเห็นโลกใหม่ที่ดีกว่า

ใหม่ใหม่ ใหม่มั้ย ตอนแรก นำเสนอประเด็นการทำธุรกิจเพื่อสังคม โดยพูดคุยกับ คุณปรีห์กมล จันทรนิจกร (กิฟท์) แห่งบ้าน Ma:D Hub ถึงประเด็นเรื่องการทำธุรกิจเพื่อสังคมแตกต่างจากการธุรกิจ และการตั้งมูลนิธิอย่างไร ทบทวนความสำเร็จของการเป็นพื้นที่สุมหัวของคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ไล่เรียงรูปแบบการทำงานเพื่อผสานกลุ่มคนให้มาร่วมกัน และละลายมายาคติ ทำไมคนทำงานเพื่อสังคมจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีไม่ได้

Ma:D Hub เป็นองค์กรในรูปแบบ Social Enterprise ทำงานเพื่อเป็นพื้นที่สุมหัวของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนสังคม จัดโปรแกรมอบรมสำหรับผู้ต้องการเริ่มต้นทำงานเพื่อสังคม และผสานทรัพยากรทั้งเชิงเทคนิค และเชิงประเด็นจากกลุ่มคนต่างๆ มารวมกัน เพื่อสร้างชุมชนของนักฝันถึงสังคมที่ดีกว่า และขับเคลื่อน ผลักดัน เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net