ไพศาลชี้แผน ‘ล้มคสช.-ล้มเจ้า’ ผ่านปม ‘ราชภักดิ์’ ไปไม่รอด หลัง ผบ.ทบ.ยันไร้ทุจริตชัดเจน

วานนี้ (20 พ.ย. 58) ไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) อดีตสมาชิกวุฒิสภา และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Paisal Puechmongkol" ในลักษณะสาธารณะถึงประเด็นอุทยานราชภักดิ์ โดย ไพศาล ระบุว่า ก็บอกไว้ก่อนแล้วไงว่า แผนร้ายใช้เรื่องอุทยานราชภักดิ์เพื่อล้มรัฐบาล ล้มคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และล้มเจ้านั้น ในที่สุดก็ไปไม่รอด วันนี้ผู้บัญชาการทหารบกแถลงผลสอบชัดเจนแล้วว่า ไม่มีการทุจริต

โดย ไพศาล เปิดเผยต่อว่า แผนร้ายนี้ลึกแต่หลวม เพราะ

1. ถูกจับทางได้ตั้งแต่ไก่โห่ว่า โยงมั่ว คือโยงเรื่องหมอหยองและเรื่องมาตรา 112 กับเรื่องอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกันเลย ทำให้เห็นเจตนาร้ายและถูกจับทางได้ตั้งแต่ต้น เป็นแต่ว่าข้าราชการประจำเขาไม่อยากโต้เถียงอะไรด้วย จึงได้ใจ ขยายผลทางสื่ออย่างกว้างขวาง

2. กองทัพบกเป็นเจ้าของสถานที่ อนุญาตให้ใช้สถานที่สร้างอุทยานราชภักดิ์ ส่วนผู้ดำเนินการคือมูลนิธิซึ่งเป็นเอกชน เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็ต้องมอบให้กองทัพบกรับไปดูแลรักษาต่อไป ตอนนี้เสร็จแล้ว กองทัพบกยังต้องตรวจสอบว่าเป็นอย่างไร จึงจะรับมาดูแลรักษาบำรุงต่อไปได้ อย่างนี้กองทัพจะไปเกี่ยวข้องหรือทุจริตที่ตรงไหน? ตรงนี้แหละที่ถูกฉะว่าต้องฟังอย่างมีสติ เพราะแผนร้ายนี้มุ่งให้คนขาดสติ ด้วยรู้ใจคนไทยยามนี้ว่าเกลียดคอร์รัปชั่น

3. มูลนิธิเป็นบุคคลธรรมดา ไม่ใช่หน่วยงานของรัฐ ไม่มีฐานะเป็นเจ้าพนักงาน จึงไม่มีทางที่จะถูกกล่าวหาว่าคอร์รัปชั่นในวงราชการได้ แต่คนคิดแผนร้ายไม่จำแนกแยกแยะ คิดเอาหลวม ๆ เอาแค่ให้เป็นกระแสเพื่อถล่มรัฐบาล ถล่ม คสช. มันจึงหลวมไงล่ะเจ้านาย

4. ระยะเวลาการดำเนินงานสร้างพระบรมรูปนั้น มีความจำเป็นต้องทำให้แล้วเสร็จในเวลาอันสั้นราว 6 เดือน จึงดำเนินการในนามของมูลนิธิ เพื่อให้เกิดความคล่องตัว ซึ่งเป็นเจตนาร่วมกันเพื่อถวายความจงรักภักดี และยังมีเอกสารสำคัญที่ถ้าหากนำมาอ้างอิงก็จะหงายท้องกันตรึม แต่พวกทหารเขาหน้าบาง เขาไม่อ้างไม่อิงอะไร ยอมให้ถูกเล่นเสียจนอ่วม มันก็เป็นอย่างนี้แหละพีน้องเอ๊ย ผ้าขาวไหนเลยจะสู้ผ้าเช็ดพื้นได้

5. การสร้างพระบรมรูปขนาด 7 เท่าตัวขององค์จริงนั้น เป็นขนาดสร้างพระบรมรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก โรงหล่อโรงเดียวทำไม่ทัน ต้องใช้หลายโรง ต่างคนต่างทำ ตามสภาพและสถานการณ์ที่เหมาะสมกับพระบรมรูปแต่ละองค์ พร้อมด้วยการขนส่งที่ยากลำบากเป็นทางไกล ใครว่าถูก ว่าแพง ก็มโนเอาตามใจ แต่ของจริงทำกันอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ข่าวที่ว่าเซียนพระไปเรียนค่านายหน้าจากโรงหล่อ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชั่นที่ตรงไหน เซียนพระก็เป็นเอกชน โรงหล่อก็เป็นเอกชน เอกชนเรียกค่านายหน้ากัน มันก็มีอยู่ทั่วไป แม้กฎหมายแพ่งก็ยังบัญญัติรองรับไว้ ตรงนี้จึงว่าโยงมั่วไงล่ะครับ เพราะไม่ได้เกี่ยวกับกองทัพบก

“ผมรำคาญรัฐราชการที่ได้แต่อมพะนำ จึงพยายามสอบถามเรื่องราวต่าง ๆ เพื่อมาสรุปให้มิตรสหายทั้งหลายได้ทราบไว้เป็นเบื้องต้น จะได้ไม่หลงมนต์มายาที่โยงกันมั่ว ๆ เห็นหรือยังล่ะครับว่าแผนร้ายนี้มีพรรคการเมือง นักการเมือง กำลังแสดงฤทธิ์แสดงเดชกันเป็นการใหญ่ คาดว่าจะเอากันให้ตายในไม้นี้แหละ แต่มันไม่ตายหรอก จะบอกให้ รู้ชัดหรือยังละโยมว่า ขี้ผสมข้าว กินไม่ได้” ไพศาล ทิ้งท้าย

 

 

ก็บอกไว้ก่อนแล้วไงว่า แผนร้ายใช้เรื่องอุทยานราชภักดิ์เพื่อล้มรัฐบาล ล้ม คสช. และล้มเจ้านั้น ในที่สุดก็ไปไม่รอด! วันนี้ผู...

Posted by Paisal Puechmongkol on 20 พฤศจิกายน 2015

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท