'ฟ้าให้ทีวี' ประท้วง คสช. ขออุปกรณ์ถูกยึดคืน

'ดีเจฟ้า' เจ้าของช่อง 'ฟ้าให้ทีวี' นั่งประท้วงหน้าทำเนียบฯ ขอความเป็นธรรม หลังทหาร คสช. ถูกยึดอุปกรณ์ ขอพบนายก
 
เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2558 ที่ผ่านมา เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่าที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณฟุตบาทประตู 4 ถนนพิษณุโลก มีนางพรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ดีเจฟ้า อายุ 43 ปี เจ้าของสถานีวิทยุโทรทัศน์ดาวเทียม “ ฟ้าให้ทีวี (Fahai TV)” พร้อมกับหลานชายวัยประมาณ3-5ขวบ นั่งประท้วงโดยสวมหมวก สวมหน้ากากอนามัยและแว่นตาดำ มาพร้อมป้ายเขียนข้อความขอความเป็นธรรมกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
 
หลังจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้นสถานีวิทยุโทรทัศน์ดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 45/410-411 ซอยบอนด์สตรีท ถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยอาศัยอำนาจตามคำสั่งหัวหน้า คสช.เลขที่ 3/2558 ลงวันที่ 1 เมษายน 2558 เรื่อง การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของรัฐ ประกอบรัฐธรรมนูญชั่วคราว พ.ศ.2557 มาตรา 44 ภายหลังตรวจสอบพบว่า มีการออกอากาศรายการทีวีรายการหนึ่ง คือรายการ “เสียงเสรี” ของ อดีตผบ.ตร. ซึ่งมีเนื้อหาเข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ กระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน และไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดสถานี 
 
โดยนางพรทิวา กล่าวว่ามาเรียกร้องความเป็นธรรมในกรณีที่ถูกงดออกอากาศชั่วคราว และถูกยึดอุปกรณ์ทั้งหมด และยืนยันว่าทางสถานีโทรทัศน์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ แต่อย่างใด และสถานีโทรทัศน์ของตนมีนโยบายสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาโดยตลอด ไม่ได้มีเจตนา ฝ่าฝืนกฎหมาย   
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเนื่องจากในวันนี้เป็นวันเสาร์ที่ทำเนียบรัฐบาลรวมทั้งศูนย์บริการประชาชน ก็หยุดทำการด้วย จึงไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมารับเรื่อง จึงมีเพียงเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจมาสอบถามสาเหตุการมานั่งประท้วงครั้งนี้ ซึ่งนางพรทิพาระบุกับเจ้าหน้าที่ว่าจะอดข้าวอดน้ำจนกว่าจะได้พบพลเอกประยุทธ์ แต่ทั้งนี้ในส่วนของพลเอกประยุทธ์เองก็ติดภารกิจการประชุสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศมาเลเซีย และมีกำหนดการเดินทางกลับในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย. ในช่วงค่ำ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท