ฟ้อง ‘ปมราชภักดิ์’ เพื่อแทนคุณแผ่นดิน พลเมืองโต้กลับบุกกองปราบร้องทุกข์

24 พ.ย. 2558 เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว’ รายงานพร้อมวิดีโอคลิปว่า เมื่อเวลา 13.09 น. ที่กองบังคับการปราบปราม กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ประกอบด้วยอานนท์ นำภา, พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ, วรรณเกียรติ ชูสุวรรณ พร้อมด้วย พะเยาว์ อัคฮาด เดินทางมากองปราบปรามเพื่อกล่าวโทษโดยระบุว่ามีการทุจริตการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์และขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป

 

 

ฟ้องเพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน“เราจะกล่าวโทษ เรามาในฐานะประชาชนที่อาศัยอยู่ในแผ่นดิน เรามาฟ้องเพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน ... กล่าวโทษเพื่อให้ทางตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนต่อไปว่าใครเกี่ยวข้องในการกระทำผิดอะไรบ้าง รวมถึงหน่วยงาน ป.ป.ช. สตง. ที่บอกว่ายังไม่มีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ตอนนี้มีแล้วนะครับ ช่วยไปดำเนินงานด้วยนะครับ... ถ้าป.ป.ช.ยังไม่ทำอะไร ก็อาจจะไปกล่าวโทษ ป.ป.ช.แทน...เชื่อมั่นว่า ถ้ากองทัพตรวจสอบเองก็จะไม่พบอะไร” - พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ 13.09 น. 24 พ.ย. 58 ที่กองบังคับการปราบปราม กลุ่มพลเมืองโต้กลับประกอบด้วยอานนท์ นำภา, พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ, วรรณเกียรติ ชูสุวรรณ พร้อมด้วย พะเยาว์ อัคฮาด หรือแม่น้องเกด เดินทางมากองปราบปรามเพื่อกล่าวโทษโดยระบุว่ามีการทุจริตการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์และขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป

Posted by Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว on 23 พฤศจิกายน 2015

 

“เนื่องจากมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ตั้งโดยกองทัพบกและพล.อ.ประวิตร (วงษ์สุวรรณ) เป็นรัฐมนตรีกลาโหม ดูแลกองทัพดูแลอะไรอยู่นะครับ ก็หลายๆ ครั้งเราจะเห็น ผบ.ทบ. หรืออะไรก็เรียกพี่ประวิตร อะไรทุกคำ เพราะฉะนั้นเราเชื่อมั่นแน่นะครับว่าถ้ากองทัพตรวจสอบก็จะไม่พบอะไรครับ” พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ กล่าวถึงการตั้งคณะตรวจสอบกรณีดังกล่าวโดยกองทัพ

ภาพโดย อานนท์ ชวาลาวัณย์

 

 

คำกล่าวโทษ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘เรื่อง กล่าวโทษกรณีทุจริตแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมาย โครงการอุทยานราชภักดิ์เรียน ผู้บังคับการกองปราบปรามเชิญติดตามอ่าน

Posted by พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen on 23 พฤศจิกายน 2015

 

ประวิตร มอบปลัดกลาโหมตั้งสอบซ้ำเพื่อความแน่ใจ

ขณะที่ บีบีซีไทย - BBC Thai รายงานด้วยว่า ก่อนหน้านั้นโฆษกกระทรวงกลาโหม พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีกลาโหมได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงกลาโหมตั้งคณะกรรมการขึ้นสอบสวนโครงการเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมายและเป็นไปอย่างโปร่งใส นอกจากนั้นโฆษกกระทรวงกลาโหมยังได้ขอให้สื่อมวลชนระมัดระวังในการนำเสนอข่าวสารมิให้พาดพิงบุคคลหรือองค์กร ขยายความจนทำลายศรัทธาของประชาชนต่อโครงการ พร้อมกับขอให้รอผลการสอบสวนของคณะกรรมการชุดใหม่

ทางด้านพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า โครงการนี้ดำเนินการอย่างโปร่งใสเป็นไปตามผลสรุปของคณะกรรมการที่กองทัพบกตั้งขึ้นสอบสวนก่อนหน้านี้

ขณะที่นายสรรเสริญ ลำเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช.กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานของโครงการ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะได้ผลสรุป หลังจากนั้นจึงจะนำเรื่องเข้าพิจารณาในที่ประชุมของคณะกรรมการเพื่อดูว่าควรเข้าไปตรวจสอบหรือไม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท