พล.อ.อุดมเดชยันไม่ลาออก อภิสิทธิ์จี้ฝ่ายการเมืองที่ถูกโยงปมราชภักดิ์ลาออก

1 ธ.ค. 2558 พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจด้วยสีหน้าเคร่งขรึม ยืนยันจะไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี พร้อมกล่าวด้วยว่า การตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์ให้คณะกรรมการดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งการทำงานที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มโครงการในขณะที่ตนดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก มีความตั้งใจดี และมีความโปร่งใสของโครงการ ซึ่งหลังจากเกษียณอายุราชการตนก็ไม่ได้นำเอกสารใดๆ เกี่ยวกับโครงการออกมา

“เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์กับการทำงาน ซึ่งโครงการดังกล่าวมีขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนคนไทย และต่างประเทศ มีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจทำให้เป็นสมบัติของชาติ รำลึกสิ่ง ที่มีพระคุณของชาติอย่างใหญ่หลวง ไม่เคยคิดหวังเอาประโยชน์อะไรกับสิ่งเหล่านี้ ดำเนินการมาด้วยความตั้งใจและโปร่งใส ทำให้เรียบร้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นวันนี้หากมีคนไม่เข้าใจหรือเขาไม่ปราถนาดีอย่างไรก็แล้วแต่ ส่วนจะมีการเมืองหรือไม่ทุกคนคิดได้” พล.อ.อุดมเดช กล่าว

อภิสิทธิ์ จี้ฝ่ายการเมืองที่ถูกโยงทุจริตราชภักดิ์ลาออก

ด้าน อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องฝ่ายที่เกี่ยวข้อง กรณีมีความเคลือบแคลงสงสัยในความโปร่งใสโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์  โดยเฉพาะฝ่ายการเมือง คือ บรรดาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ต้องทำให้ประชาชนมั่นใจในมาตรฐานทางการเมือง ด้วยการลาออก เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศทางการเมืองให้เป็นที่ยอมรับ และเดินหน้าต่อไปได้ ช่วยทำให้สังคมมีข้อยุติระดับหนึ่ง แต่จะต้องมีการสอบสวนหาผู้กระทำผิดต่อ

“หากปล่อยให้ยืดเยื้อ จะลุกลาม บั่นทอนความเชื่อมั่นใจตัวรัฐบาล ผมเห็นว่า ความรับผิดชอบทางการเมือง ต้องสูงกว่าความรับผิดชอบทางกฎหมาย  การตัดสินใจลาออก ไม่ได้เป็นการแสดงว่าผิดหรือถูก เพราะผิดหรือถูกจะต้องถูกชี้โดยกรรมการ และหน่วยงานที่ตรวจสอบเรื่องนี้” อภิสิทธิ์ กล่าว

เรียบเรียงจาก : สำนักข่าวไทย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท