Skip to main content
sharethis

6 ธ.ค. 2558 หลังจากที่ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ได้ปฏิบัติการร้องเพลงตอบโต้เจ้าหน้าที่ทหารที่มาเฝ้าติดตามตลอดเวลาหลายวันโดยปกปิดตัวตนหลังกิจกรรมที่จะเดินทางไปตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์ (อ่านรายละเอียด

โฆษกคสช. เตือนสังคมใช้วิจารณญาณหลัง ‘ณัฐวุฒิ’ บันทึกคลิปคุยทหารทำหน้าที่ หวังปั่นกระแส

วานนี้ (5 ธ.ค.58) กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพพบกและโฆษก คสช. กล่าวเตือนสังคมต้องระมัดระวังต่อการบริโภคข่าวสาร อย่าเชื่อในกรณีมีบุคคลใดพยายามใช้สถานการณ์ต่างๆ มาเพื่อสร้างกระแส อย่างกรณีการอัดคลิปทหารเฝ้าหน้าบ้านของ ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำ นปช. กับพวกบ่อยครั้ง ทำให้สังคมมองว่าเหมือนพยายามที่จะสร้างกระแสในมุมต่างๆ เพื่อให้มีคนสนใจ รวมทั้งอาจมีเจตนาที่จะสร้างกระแสลดระดับความเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่รัฐและองค์กร.โดยการหยิบยกเรื่องราวต่างๆมาผสมปนกัน แล้วจินตนาการคาดเดาในมุมของตนเองจนทำให้สังคมสับสน 

"กรณีการส่งทหารไปเฝ้าสังเกตการณ์ ณัฐวุฒิ หรือบางบุคคล ช่วงนี้จะเห็นได้ว่าเริ่มมีการลดระดับไปบ้างไปแล้วตามความเหมาะสม เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกอ้างใช้ให้เกิดเป็นประเด็นไปสนับสนุนการสร้างกระแสของบุคคลหนึ่งบุคคลใด อย่างเช่นกรณีการอัดคลิปแล้วนำมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊กที่ ณัฐวุฒิ ได้บันทึกไว้ถือเป็นคลิปเก่าเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาแล้ว ที่นายณัฐวุฒิ ได้ไปสนทนา และร้องเพลงให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงฟัง ซึ่งเมื่อมีการเผยแพร่ไปเมื่อ 3 วันก่อน ผู้พบเห็นส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตในพฤติกรรมดังกล่าวว่า เป็นความพยายามที่จะสร้างกระแสอย่างใดอย่างหนึ่งให้ตัวเอง ทั้งนี้คงต้องอาศัยวิจารณญาณของแต่ละบุคคลไปพิจารณากันเอาเองอีกครั้ง" พ.อ.วินธัย กล่าว

ณัฐวุฒิอัดคลิปสวนปัดสร้างกระแส ระบุแค่ต้องการปกป้องลูก ก่อนร้อง ‘ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน’ ปิดท้าย

ล่าสุดวันนี้(6 ธ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ’ ได้เผยแพร่วิดีโอคลิป ซึ่ง ณัฐวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีรถทหารมาเฝ้าหน้าบ้านแล้ว พร้อมระบุว่าที่ต้องตอบโต้ด้วยวิธีร้องเพลงนั้นไม่ใช่การสร้างกระแสแต่ต้องการปกป้องลูกของตนเอง เนื่องจากมีการติดตามไปถึงโรงเรียนด้วย รวมทั้งยังกล่าวขอโทษทหารชั้นผู้น้อยที่ถูกสั่งมาเฝ้า ก่อนที่จะร้องเพลง ‘ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน’ ปิดท้าย

“ตอนนี้รถทหารก็หายไปจากหน้าบ้านแล้ว ทราบข่าวว่า คสช. สั่งลดระดับ แล้วก็ท่านโฆษกแถลงว่า ผมมีเจตนาจะสร้างกระแส ต้องเข้าใจนะ นี่ไม่ใช่เรื่องการเมือง ไม่ใช่เรื่องสร้างกระแส ผมทำให้ฐานะพ่อ พวกคุณคุกคามลูกผมถึงโรงเรียน ผมก็ต้องสู้กับคุณแบบนี้

ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารชั้นผู้น้อย ที่เขาสั่งให้มาเฝ้าหน้าบ้านผม หากกิจกรรมอะไรที่ผมไปทำแล้ว อาจจะทำให้น้องๆ อึดอัดบ้าง ผมขออภัยในฐานะลูกผู้ชายคนหนึ่ง จะพูดถึงอีกหลายๆ ที่จำใจต้องมาทำ ส่วนบรรดาเจ้าใหญ่นายโตที่สั่งมา ผมถามว่าอยู่ๆ ท่านถอนไปแบบนี้ ผมจะรับผิดชอบกับแฟนเพลงของผมอย่างไร นี่แฟนเพลงขอเพลงยาวเป็นหางว่าว แล้วอยู่ๆ ก็หายไป ทำไมท่านทำแบบนี้"

 

 

ว้า... แย่จังเพลงกำลังดัง สั่งถอนกำลังซะแล้วฝากอีกหนึ่งผลงานเพลงนะครับรักนะ จุ๊บจุ๊บ

Posted by นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ on 5 ธันวาคม 2015

เพลงมา

ก่อนที่ ณัฐวุฒิ จะร้องเพลง ‘ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน’ สำหรับเพลงนี้เดิมถูกร้องโดย ‘ก้องหล้า ยอดจำปา’ (ฟัง) และเป็นกระแสขึ้นมาอีกครั้งหลัง ไข่มุก รุ่งรัตน์ นำมาร้องในเวที The Voice Thailand เมื่อ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา (ฟัง) ในรอบ Knock Out อย่างไรก็ตามล่าสุดวันนี้(6 ธ.ค.58) ในรอบการแสดงสดไขมุก ซึ่งอยู่ในทีมโค้ชโจอี้บอยไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net