Skip to main content
sharethis

จากที่มีการเปรียบเทียบภาพชายเสื้อสีชมพูที่ปะปนกับผู้ชุมนุมต้านพร้อมล้อมกลุ่มเดินทางไปส่องโกงอุทยานราชภักดิ์ กับ พล.ต.ธรรมนูญ วิถี ผบ.กองพลทหารราบที่ 9 นั้น

เพจ พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen แชร์ตั้งข้อสงสัย

ล่าสุด มติชนออนไลน์ รายงานว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่เข้าควบคุมสถานการณ์การเคลื่อนไหวของนักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ที่สถานีรถไฟบ้านโป่ง จ.ราชบุรี  เปิดเผยตรงกันว่า ขณะนั้นเป็นจังหวะที่ประชาชนในพื้นที่ที่ไม่เห็นด้วยเข้ามาล้อมขบวนรถไฟดังกล่าว ซึ่ง พล.ต.ธรรมนูญ ได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ด้วยตนเอง เนื่องจากสถานการณ์สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดเหตุความวุ่นวาย พร้อมสั่งการให้มีการดูแลนักศึกษา แต่เมื่อพบว่าเจ้าหน้าที่ยังทำหน้าที่ได้ไม่ทันต่อเหตุการณ์ จึงเข้ามาระงับการบุกเข้าปิดล้อมของประชาชนฝ่ายต้านด้วยตนเอง พร้อมสั่งการให้มีการกันประชาชนออกจากรอบรถไฟระยะ 5 เมตร จากนั้นจึงให้เจ้าหน้านำนักศึกษาและประชาชนในโบกี้รถไฟ ตั้งแถวนำนักศึกษาและประชาชนเพื่อพาไปไว้ในที่ปลอดภัย ก่อนจะมีการเข้าพูดคุย ทำความเข้าใจและปล่อยตัวในช่วงค่ำวันเดียวกัน  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net