Skip to main content
sharethis

สมัชชาเสรีฯมช. แถลงขอ คสช. ยุติการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน หยุดปิดหูปิดตาหยุดคุกคามประชาชน และคืนอำนาจอธิปไตยให้แก่ประชาชนไทยโดยเร็ว และจงปล่อยให้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของประชาชน

10 ธ.ค. 2558 เว็บไซต์เด็กหลังห้อง รายงานว่า วันนี้(10 ธ.ค.58) ซึ่งตรงกับวันรัฐธรรมนูญของประเทศไทย ที่บริเวณศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ช่วงเช้า พบป้ายผ้าทั้งหมดสองผืน พบข้อความระบุว่า  “Coup = โกง ไม่เอารัฐธรรมนูญคนโกง” และอีกผืนพบข้อความ “รัฐธรรมนูญเผด็จการ” ทั้งนี้  ป้ายดังกล่าวยังไม่ทราบผู้ใดหรือกลุ่มใดเป็นผู้กระทำ โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจสมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย (สมัชชาเสรีฯมช.) ระบุด้วยว่า กลุ่มได้มอบหมายให้เพื่อนนักศึกษาไปตรวจสอบป้ายดังกล่าวแล้ว พบว่าเมื่อเวลา 12.00 น. ป้ายดังกล่าวได้ถูกถอดออกเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่วันเดียวกัน สมัชชาเสรีฯมช. ได้ออกแถลงการณ์ ‎เนื่องในวันรัฐธรรมนูญและวันสิทธิมนุษยชนโลกด้วย โดยเรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยุติการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน หยุดปิดหูปิดตาประชาชน หยุดการคุกคามประชาชน และคืนอำนาจอธิปไตยให้แก่ประชาชนไทยโดยเร็ว และจงปล่อยให้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของประชาชน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : เว็บไซต์เด็กหลังห้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net