Skip to main content
sharethis

'พล.อ.ไพบูลย์' ปัดพูด 'ราชภักดิ์' มีทุจริต ชี้สื่อไปสรุปเอง ขณะที่คลิปชัด กล่าวว่า "บอกพี่น้องประชาชนได้เลยว่า โครงการนี้มีทุจริต" แต่ให้รอผลการตรวจสอบ ด้าน 'อุดมเดช' ย้อน 'ไพบูลย์' มีหน้าที่ฟันธงทุจริตราชภักดิ์หรือ

 
11 ธ.ค. 2558 จากกรณีเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการตรวจสอบการทุจริตการก่อสร้างโครงการอุทยานราชภักดิ์ ว่า มีการทุจริต โดยขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าอยู่ตรงไหนและใครเป็นผู้กระทำ
 
"บอกพี่น้องประชาชนได้เลยว่า โครงการนี้มีทุจริต เพราะผู้ที่รับผิดชอบไปชี้แจงเองว่ามีทุจริต แล้วผมไปตรวจแล้วบอกไม่ทุจริต แล้วมันจะอยู่กันอย่างไร มันต้องเจอสิ แต่จะเจอใครที่ไหนอย่างไรก็อีกเรื่องหนึ่ง ก็ต้องคอยดู” พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา กล่าว (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)
 
ล่าสุดวันนี้ (11 ธ.ค.58) มติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวถึงกรณีก่อนหน้านี้ออกมาระบุว่ามีการทุจริตในการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ว่า วันนี้ตนจะไม่ให้สัมภาษณ์ในเรื่องดังกล่าว ขอให้รอหลังจากมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้สื่อนั่นแหละฟังตนพูดยังไม่ทันไรก็ไปสรุปกันแล้วว่ามีการทุจริต
 
ขณะที่ matichon tv และ SpringNews ได้เผยแพร่วิดีโอคลิปขณะที่ พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวไว้ดังนี้
 
 

ฟังชัดๆ! พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา เผยปมราชภักดิ์ "บอกพี่น้องประชาชนได้เลยว่าโครงการนี้มีทุจริต เพราะผู้ที่รับผิดชอบได้ชี้แจงเองว่ามีทุจริต" #SpringNews

Posted by SpringNews on 9 ธันวาคม 2015

'อุดมเดช' ย้อน 'ไพบูลย์' มีหน้าที่ฟันธงทุจริตราชภักดิ์หรือ
 
วันเดียวกัน(11 ธ.ค.58) กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ระบุว่ามีการทุจริตหักค่าหัวคิวว่า ต้องถามว่าถูกต้องหรือไม่ เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ แล้วมีคนสองคนเดินมาหาแล้วนำซองเอกสารสีน้ำตาลบางๆมาให้ คุยกันอยู่สักพักเสร็จแล้วมาบอกว่าทุจริตแน่นอน มีที่ไหนเขาทำกัน จริงๆแล้วทำแบบนี้ผิด เพราะเป็นการชี้นำ เพราะกรรมการที่ตรวจสอบต้องหาคนผิดให้ได้ ต้องเป็นลักษณะที่ว่าเอาข้อมูลมาแล้วไปให้กับสตง. ป.ป.ช. ไปไล่ดูแต่ละจุดว่ามีความผิดต่างๆ อย่างไร ไม่ใช่ออกมาพูดแบบนี้ อย่างนี้แสดงว่าอย่างไร เป็นนายพรานออกมาจากพุ่มไม้หรืออย่างไร เป็นนายพรานหรือเปล่าก็ไม่ทราบ ผมไม่ได้ทะเลาะกัน
 
แต่เขาพลาดพลั้งที่พูดไป ถามว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีวุฒิภาวะในตัวเองทุกคน จะต้องมีสติ ไม่ใช่มีธงในใจ พอนักข่าวถามก็ตั้งใจว่าเดี๋ยววันนี้จะฟันแน่ การเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ใช่มีเอกสารอยู่แค่นั้นแล้วจะมาบอกว่าผิดแน่นอน ต้องให้กรรมการเข้าไปตรวจสอบดูบัญชี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net