นอกเครื่องแบบจับธเนตร นักกิจกรรมตรวจสอบทุจริตราชภักดิ์คาโรงพยาบาล

รายงานจากเพื่อนของ ธเนตร อนันตวงษ์ ว่าวันนี้ เวลาประมาณ 12.10 น. ที่ ห้องศัลยกรรมชาย ชั้น 7 โรงพยาบาลสิรินธร เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ 2 นาย  ได้เข้าทำการจับกุมตัวธเนตร ขณะที่เขากำลังจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลให้กับทางโรงพยาบาล คาดว่ามีการชี้เป้าโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Siriwanna Jill

เพื่อนของนายธเนตรได้พยายามทำการติดตามไปเพื่อสอบถามว่าจะคุมตัวนายธเนตรไปไว้ที่ไหน แต่คลาดกันบริเวณลิฟต์ทำให้ปัจจุบันยังไม่สามารถระบุชื่อและสังกัดรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ และยังไม่สามารถรู้ได้ว่านักกิจกรรมวัย 25 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหา คดี ม.112, ม. 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการแจ้งความดำเนินคดีของ คสช.ถูกนำตัวไปขังไว้ที่ไหน

เพื่อนนักกิจกรรมผู้ใกล้ชิดเล่าว่า หลังรัฐประหาร ธเนตรได้เข้ามาร่วมกิจกรรมเรียกร้องประชาธิปไตยกับกลุ่มต่างๆ โดยตลอด  การเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเกิดจากอาการป่วยลำไส้ใหญ่อักเสบ และไส้เลื่อนบริเวณถุงอัณฑะ ซึ่งอยู่ระหว่างการรับยาปฏิชีวนะและการรอคิวผ่าตัด เพื่อนของธเนตรคาดว่าการเข้าจับกุมธเนตรถึงโรงพยาบาลในวันนี้เกิดจากการเผยแพร่ข้อมูลสถานที่รักษาพยาบาลของธเนตรบนโซเชียลมีเดียของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Siriwanna Jill


จากภาพ นายธเนศ อนันตวงษ์ ยืนอยู่ตรงกลางด้านขวามือคือนายสิรวิชญ์ หรือจ่านิว
แกนนำการทำกิจกรรมตรวจสอบการทุจริตอุทยานราชภักดิ์
ขวามือคือ นายฉัตรมงคล วัลลีย์ อีกหนึ่งในนักกิจกรรมที่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารอุ้มไปข่มขู่เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2558.

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท