คลิป 'ธเนตร คณะส่องราชภักดิ์' คุยสิทธิรักษาพยาบาล 20 นาทีก่อนนอกเครื่องแบบมารวบคาโรงพยาบาล

'พลเมืองโต้กลับ' ประกาศรุกกลับจัด 'จุดเทียนส่องคุกมืด' ที่หน้าค่ายทหาร มทบ.11 เวลา 18.00 น. 14 ธ.ค.นี้ เพื่อเรียกร้องให้หยุดคุกคามและควบคุมตัวนักกิจกรรมที่ตรวจสอบการทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ให้ยกเลิกคุกทหาร 

13 ธ.ค. 2558 รายงานข่าวแจ้งว่า ธเนตร อนันตวงษ์ นักกิจกรรมวัย 25 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรมนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ถูกเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ 2 นาย เข้าจับกุมตัว เมื่อเวลาประมาณ 12.10 น. ที่ ห้องศัลยกรรมชาย ชั้น 7 โรงพยาบาลสิรินธร  ขณะที่เขากำลังจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลให้กับทางโรงพยาบาล 
 
โดยวันนี้ 18.29 น. ปิยะรัฐ จงเทพ (Piyarat Chongthep) ได้เผยแพร่คลิป ธเนตร ขณะที่เขาอยู่บนเตียงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยระบุด้วยว่าเป็นคลิปที่ถูกถ่ายก่อนที่ ธเนตร ถูกจับกุม 20 นาที ขณะที่เขากำลังตอบคำถามเพื่อนเกี่ยวกับสิทธิการรักษาพยาบาลและค่าใช้จ่าย 
 
ปิยะรัฐ ระบุว่าจากคลิปนี้ เป็นการยื่นยันว่าเขาถูกจับในขณะสภาพที่ไม่สามารถหลบหนีได้ และกำลังอยู่ในขั้นตอนการรักษา   บุคคลที่คาดว่าจะเป็น จนท. ได้อาศัยจังหวะที่เพื่อนไปชำระค่ารักษาเบื้องต้นกับทางโรงพยาบาลเป็นยอดเงินประมาณ 3,500 บาท นำตัวธเนตรออกจากห้องพักผู้ป่วย รพ.สิรินธร  ซึ่งถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และไร้มนุษยธรรมอย่างที่สุดซึ่งที่แม้แต่ในสนามรบเชลยหรือศัตรูที่บาดเจ็บทหารผู้มีเกียรติย่อมให้ความเมตตารักษาเท่าที่จะทำได้
 
ขณะที่ อานนท์ นำภา โพสต์ภาพชุดยาของ ธเนตร และข้อความว่า 19.30 น. ได้ยามาแล้ว หมอบอกว่าเป็นแค่ยาระงับอาการปวดกับอาการอักเสบไปก่อน จริงๆ ต้องรักษาโดยการให้ยาทางสาย ซึ่งต้องใช้เวลารักษาต่อเนื่องอย่างน้อย 7 วัน แต่ธเนตรรักษาแค่ 3 วันก็ถูกทหารจับกุมตัวไปเสียก่อน ตอนนี้ญาติกำลังนำยาไปให้ธเนตร ที่ มทบ.11
 
เฟซบุ๊กแฟนเพจพลเมืองโต้กลับ ได้โพสต์ประกาศจัดกิจกรรมที่บริเวณหน้าค่ายทหาร มทบ.11 เวลา 18.00 น. 14 ธ.ค.นี้ เพื่อเรียกร้องให้หยุดคุกคามและควบคุมตัวนักกิจกรรมที่ตรวจสอบการทุจริตอุทยานราชภักดิ์ จุดเทียนส่องคุกมืดเรียกร้องให้ยกเลิกคุกทหาร
 

พลเมืองรุกกลับ แคมเปญเพื่อเพื่อนของเราสืบเนื่องจากปมทุจริตจากกองทัพและการยกเลิกศาลทหาร.14 ธันวาคม (พรุ่งนี้) 18.00 น ณ หน้าค่ายทหาร มทบ 11 ถนนนครชัยศรีแล้วพบกันครับ

Posted by พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen on 13 ธันวาคม 2015

 
สำหรับ ธเนตร วานนี้ (12 ธ.ค.58) มติชนออนไลน์ รายงานว่า พนักงานสอบสวน บก.ป.ยื่นคำร้องขออำนาจศาลทหารออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม 1 ราย ทราบชื่อ นายธเนตร อนันตวงษ์ อายุ 25 ปี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112,116 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยศาลได้อนุมัติหมายจับในเวลาต่อมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุมเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 
 
ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานเพิ่มเติมว่าเพื่อนนักกิจกรรมผู้ใกล้ชิดของธเนตรเล่าว่า หลังรัฐประหาร ธเนตรได้เข้ามาร่วมกิจกรรมเรียกร้องประชาธิปไตยกับกลุ่มต่างๆ โดยตลอด  การเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเกิดจากอาการป่วยลำไส้ใหญ่อักเสบ และไส้เลื่อนบริเวณถุงอัณฑะ ซึ่งอยู่ระหว่างการรับยาปฏิชีวนะและการรอคิวผ่าตัด 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท