Skip to main content
sharethis


 

18 ธ.ค.2558 ชนกนันท์ รวมทรัพย์ หรือ การ์ตูน นักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ (NDM) ให้สัมภาษณ์ประชาไทว่า ได้รับหมายเรียกของตำรวจที่ส่งไปที่บ้านในวันนี้ จากกรณีที่จัดกิจกรรมนั่งรถไฟไปตรวจสอบการทุจริตที่อุทยานราชภักดิ์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา

หมายเรียกดังกล่าวมาจากสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี ลงวันที่ 14 ธ.ค.2558 ระหว่าง พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ และตัวเธอพร้อมพวกรวม 11 คน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ สถานที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปฯ  และนัดหมายให้เธอไปรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนในวันที่ 22 ธ.ค. เวลา 9.00 น. ที่สน.รถไฟธนบุรี

ชนกนันท์ กล่าวว่า เท่าที่ได้ตรวจสอบกับกลุ่มเพื่อนทราบว่าในขณะนี้ยังไม่มีใครได้รับหมายเรียก และไม่มีการชี้แจงใดๆ จากเจ้าหน้าที่

เมื่อสอบถามว่าเหตุใดจึงเป็นเธอและพวกรวม 11 คน ชนกนันท์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเหตุผลแน่ชัด เพราะหากนับจำนวนคนที่ไม่ให้ความร่วมมือในการให้ประวัติหรือบัตรประชาชนกับเจ้าหน้าที่ในวันที่มีการควบคุมตัวและสอบสวน ก็มีเพียง 6 คนรวมตัวเธอด้วย หรือจะเป็นการออกหมายเรียกบุคคลที่ไม่ยอมเซ็นข้อตกลงทางการเมืองหรือไม่ ยังไม่แน่ชัด เพราะไม่ทราบว่ามีใครบ้างที่ไม่เซ็นและมีทั้งหมดกี่คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net