Skip to main content
sharethis

ไลน์ ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ ระบุหากได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการ พร้อมให้ความร่วมมือและพิจารณาเพื่อหามาตรการที่เหมาะสม ไม่ขัดกฎหมายไทย และยังคงยึดมั่นในมาตรฐานการรักษาข้อมูลของผู้ใช้งานไว้อย่างแน่นอน

1 ก.พ. 2559 มติชนออนไลน์ รายงานว่า จากกรณีที่ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และอดีตผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า รัฐบาลจะพยายามโน้มน้าวให้เฟซบุ๊กและไลน์ ปฏิบัติตามคำสั่งของศาล โดยให้ถอดเนื้อหาที่คิดว่าจะเป็นอันตรายต่อความสงบและความเรียบร้อย และเตรียมพบหารือกับผู้บริหารของทั้งสองบริษัทในอีก 3 เดือนข้างหน้านั้น

ไลน์ ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์เรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ทางไลน์ ประเทศไทย ได้รับทราบเกี่ยวกับกรณีการขอตรวจเช็คข้อมูลการใช้บริการผ่านไลน์ ซึ่งทางบริษัทฯ ยังไม่ได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการจากหน่วยงานใด โดยไลน์ให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องการรักษาข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน หากทาง ไลน์ ประเทศไทย ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการ ทางบริษัทฯ พร้อมให้ความร่วมมือและพิจารณาเพื่อหามาตรการที่เหมาะสม ไม่ขัดต่อกฎหมายของประเทศไทย พร้อมยังคงยึดมั่นในมาตรฐานการรักษาข้อมูลของผู้ใช้งานไว้อย่างแน่นอน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net