Skip to main content
sharethis
ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (NDM) เผยคอนเสิร์ตระดมทุนเตรียมความพร้อมระหว่างรอร่างรัฐธรรมนูญสุดท้ายผ่านไปด้วยดี เผยเจ้าหน้าที่ไม่กล้าจับ นศ. เพราะมีคนร่วมงานเยอะกลัวเสียภาพพจน์ 
 
 
 
 
 
 
 
 
28 ก.พ. 2559 รังสิมันต์ โรม จากขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (NDM) ให้สัมภาษณ์ว่ากิจกรรมคอนเสิร์ตระดมทุนเมื่อวาน ( 27 ก.พ.) ผ่านไปด้วยดี โดยมีผู้เข้าร่วมเต็มหอประชุมเล็กและหลายคนไม่มีเก้าอี้นั่ง 
 
"ตอนแรกก็ลุ้น ๆ ว่าคนจะเยอะไหมเพราะสถานการณ์ต่าง ๆ ไม่ดีเท่าไร" โรมกล่าวและเพิ่มเติมว่า ส่วนการเตรียมจับกุมนักศึกษาที่มีหมายจับตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ก็ไม่เกิดขึ้น คาดว่าเป็นเพราะคนมาร่วมงานเยอะมาก หากมีการจับกุมย่อมสร้างภาพพจน์ย่ำแย่แก่เจ้าหน้าที่
 
โรมกล่าวอีกว่าการระดมทุนครั้งนี้จัดโดยกลุ่ม NDM เพื่อเตรียมความพร้อมระหว่างรอร่างรัฐธรรมนูญสุดท้าย เพื่อที่เมื่อมีโอกาส จะมีเงินเดินสายรณรงค์ประชามติรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังรวมยอดการบริจาคไม่เสร็จเพราะมีหลายช่องทาง หากทราบยอดรวมจะแจ้งสาธารณชนทราบผ่านทางเพจและไลน์ของกลุ่ม 
 
"สถานการณ์นี้ไม่มีใครมั่นใจอะไรได้ซักอย่าง เกิดอะไรขึ้นก็ได้ ถ้าเป็นกฎหมายปกติ คนตัวเล็ก ๆ อย่างเราจะคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่นี่ไม่มีใครรู้ และสิ่งที่เขาบอกไว้ก็อาจเปลี่ยนแปลงได้ทั้งหมด เราแค่เตรียมความพร้อม และเชื่อว่าจะมีประชามติตามที่สัญญาไว้" โรมกล่าว
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net