Skip to main content
sharethis

หลังจากวานนี้ (29 ก.พ.59) ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก สรยุทธ สุทัศนะจินดา และพนักงานบริษัทไร่ส้ม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ อสมท ร่วมกันสนับสนุนยักยอกเงินโฆษณา ทำให้บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เสียหายกว่า 138 ล้านบาท โดย สรยุทธกับลูกน้อง 20 ปี ลดเหลือ 13 ปี 4 เดือน ส่วนอดีตคนอสมท. คุก 30 ปี ลดเหลือ 20 ปี ไม่รออาญา ปรับ บ.ไร่ส้ม 80,000 บาท ก่อนที่จะได้รับอนุญาตปล่อยชั่วคราว โดย สรุยุทธ ยืนยันว่าจะสู้คดีจนถึงที่สุดนั้น (อ่านรายละเอียด)

รายการเรื่องเล่าเช้านี้ 1 มี.ค. 59

ล่าสุด ช่วงเช้า วันนี้ (1 มี.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สรยุทธ ยังคงจัดรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เช่นเดิม ไทยรัฐออนไลน์ รายงานด้วยว่า สรุยทธ ระบุสั้นๆ ในรายการด้วยว่า พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการ

ขณะที่เมื่อเวลา 23.10 น. วันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอนเตอร์เทนเมนท์ หรือสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังการประชุมคณะผู้บริหารของทางช่อง 3 ได้ข้อสรุปไปในทิศทางเดียวกัน ที่จะสนับสนุน สรยุทธ ให้ทำงานร่วมกับช่องต่อไป หลังร่วมงานกันมานานกว่า 12 ปี มั่นใจว่า รู้จัก สรยุทธ ดีมากกว่าคนอื่น กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนร่วมงานกัน อีกทั้งคดียังไม่สิ้นสุด อยู่ระหว่างการพิสูจน์ในชั้นศาล
 
พร้อมย้ำว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. สรยุทธ ยังสามารถจัดรายการได้ในช่วงเวลาเหมือนเดิม ส่วนรายการ “เจาะข่าวเด่น” ของเย็นวันที่ 29 ก.พ. ที่นายสรยุทธไม่เดินทางมาจัดรายการนั้น อาจเกิดจากความไม่พร้อมของเจ้าตัว ซึ่งเป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้น
 
“นับจากนี้ช่อง 3 ต้องน้อมรับคำวิจารณ์และประเมินท่าทีของสังคมต่อไป แต่มติบอร์ดขณะนี้ ถือเป็นที่สิ้นสุดและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน หากสังคมคิดว่า สุดโต่งก็ต้องน้อมรับ เพราะที่ผ่านมาถือว่า ทำงานเป็นครอบครัวเดียวกัน ต่อจากนี้ความสัมพันธ์ยังเป็นไปตามปกติ” สุรินทร์ กล่าว
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net