Skip to main content
sharethis

พุทธะอิสระ ลั่นพญาราชสีห์แห่งเวทีแจ้งวัฒนะ ไม่เคยทอดทิ้งใคร เผยให้เงินสู้คดี กรณี 'มือปืนป๊อปคอร์น' หลังถูกคดีก็ให้เงินพ่อแม่เขาเดือนละ 15,000 บาท 

6 มี.ค. 2559 หลังจากเมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา ศาลอาญา รัชดา ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือท็อป มือปืนป๊อปคอร์น อายุ 24 ปี เป็นจำเลย จากเหตุรุนแรงบริเวณไอทีสแควร์หลักสี่ เมื่อครั้ง กปปส.นำมวลชนเดินทางไปขัดขวางการเลือกตั้ง 1 วันก่อนการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ซึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บหลายลาย หนึ่งในนั้นคือ นายอะแกว แซ่ลิ้ว วัย 72 ปี ที่ถูกยิงบาดเจ็บจนเป็นอัมพาตมากว่า 7 เดือน ก่อนเสียชีวิต โดยศาลพิพากษาลงโทษทุกกระทงความผิดรวม 37 ปี 4 เดือน (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุดวานนี้ (5 มี.ค.59) หลวงปู่พุทธะอิสระ หนึ่งในแกนนำ กปปส. โดยเฉพาะบริเวณเวทีการชุมนุมที่แจ้งวัฒนะ ซึ่งใกล้เหตุความรุนแรงดังกล่าว โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)' โดยระบุว่า หลังจากที่ นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย ทางสปริงนิวส์ สอบถามตนถึงการช่วยเหลือเยียวยาคดีมือปืนป๊อปคอร์นนั้น ตนได้ยืนยันว่าการ์ด กปปส. ทุกคน ของทุกเวที ไม่เว้นแม้แต่แจ้งวัฒนะ ล้วนได้รับการดูแลจากแกนนำของทุกเวที รวมทั้งตนยังช่วยเหลือด้านการเงินในการต่อสู้คดี โดยเฉพาะมือปืนป๊อปคอร์นที่ต้องคดี ตนก็ต้องจ่ายเงินให้พ่อแม่เขาเดือนละ 15,000 บาท มาตั้งแต่เริ่มติดคุก และคงต้องจ่ายต่อไปจนกว่าเขาจะพ้นจากคุก

"ขอให้พี่น้องผู้ร่วมอุดมการณ์อย่าวิตกห่วงใย โดยเฉพาะพญาราชสีห์แห่งเวทีแจ้งวัฒนะ ไม่เคยทอดทิ้งใคร" พุทธะอิสระ กล่าวทิ้งท้าย
 
ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุความรุนแรง (1 ก.พ.57) พุทธะอิสระ เป็นแกนนำการชุมนุมของ กปปส. ที่แจ้งวัฒนะ เป็นบริเวณให้เคียงจุดเกิดเหตุ โดยก่อนหน้าจะมีการปะทะกันในวันเกิดเหตุนั้น นายณรงค์ จงแจ่มฟ้า ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ ได้นำคณะเจรจาเข้าหารือกับ พุทธะอิสระ แกนนำกปปส. ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. และนายสุนัย ผาสุก ที่ปรึกษาองค์กรสิทธิมนุษยชน ฮิวแมนไรต์วอทช์ ประจำประเทศไทย ซึ่งผลการเจราจาผู้ชุมกปปส. ไม่ยินยอมที่จะเปิดทางให้ขนหีบบัตรเลือกตั้งออกจากหน่วยเลือกตั้ง โดยยืนยันว่าการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. 57 นั้นเป็นเหมือนต้นไม้พิษ หากปล่อยให้มีการเลือกตั้ง ก็จะมีการบาดเจ็บล้มตายมากมาย(อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net