Skip to main content
sharethis
'จ่านิว-สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์' แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยศึกษาพร้อมพวก 5 คน เข้าแจ้งความจากกรณีที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าขัดขวาง การเดินทางไปตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2558 ที่ผ่านมา
 
 
6 มี.ค. 2559 เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่าเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 มี.ค. ที่ บก.ป. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยศึกษา และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ พร้อมพวก 5 คนได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.อดิศักดิ์ ละม่อม สว.(สอบสวน) กก.5บก.ป. จากกรณีที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าขัดขวาง การเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 58 ที่ผ่านมา
 
โดยจ่านิว เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนกับเพื่อนที่เดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ ได้เดินทางมาแจ้งความเอาผิดกับ พล.ต.ธรรมนูญ วิถี ผบ.พล.ร.9 พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นายสุรพล แสวงศักดิ์ ผวจ.ราชบุรี พ.ต.อ.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผกก.สภ.บ้านโป่งและ นายอำเภอบ้านโป่ง ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ข่มขืนจิตใจ ซึ่งในวันดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตัดขบวนรถไฟ ไม่มีการแจ้งรายละเอียดที่ชัดเจน ว่าเหตุที่ควบคุมตัวไปที่ใดก่อน โดยให้อยู่ที่สถานีรถไฟบ้านโป่งนานถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวเป็นการกักขังหน่วงเหนี่ยว จากนั้นก็ได้ควบคุมตนเองกับพวกไปที่ ศปก.สน.พล.ร.9 โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งที่มาแจ้งความในวันนี้ ก็เป็นการดำเนินการที่กระชั้นชิด เนื่องจากคดีจะหมดอายุความในวันนี้ ซึ่งที่ผ่านมาตนเองก็ปล่อยให้เรื่องราวเกิดขึ้นหลายเรื่องผ่านไป แต่เรื่องนี้ตนเองได้ปรึกษากับทนายความ โดยมีความเห็นตรงกันว่า ยอมไม่ได้ จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดี เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ และเตรียมเรียกตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net