Skip to main content
sharethis

 

11 มี.ค.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.32 น. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'หยุดดัดจริตประเทศไทย' โพสต์แถลงข่าวกรณี "แอดมินเพจถูกทหารจับ" โดยระบุว่า เมื่อสองวันก่อน (9 มี.ค. 59) มีข่าวว่าแอดมินเพจหยุดดัดจริตประเทศไทย ถูกทหารบุกรวบตัวถึงบ้าน แล้วก็เป็นข่าวออกมาว่าโดนจับได้แล้ว เพจจึงถูกปิด นั้น "ไม่เป็นความจริง" พร้อมระบุว่าผู้ที่ถูกจับคือ คือนาย "Sarawut Bamrungkittikhun" ที่เคยเป็นอดีตทีมงานจริง แต่ได้ลาออกไปนานมากแล้ว ซึ่งเขาไปเปิดเพจตัวเองชื่อว่าเพจ "เปิดประเด็น" และไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กันอีก

"เพจหยุดดัดจริตประเทศไทยตอนนี้มีแอดมินคนเดียว และอาศัยอยู่ต่างประเทศในแถบยุโรป การมาจับใครแล้วอ้างว่าเป็นแอดมินเพจนี้ จึงเป็นเรื่องเท็จและยัดข้อหาของ คสช." เพจหยุดดัดจริตฯ ระบุ
 
นอกจากนี้ เพจหยุดดัดจริตฯ ยังได้เรียกร้องให้  ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ช่วยตรวจสอบและติดตาม กรณี Sarawut Bamrungkittikhun ด้วย
 
 
สำหรับเพจหยุดดัดจริตประเทศไทยนั้น ปัจจุบันมียอดกดไลค์กว่า 4 แสน และ เคยถูกนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ระบุว่า สร้างข้อมูลบิดเบือนข้อเท็จจริงเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งนำเรื่องให้คณะรัฐมนตรีดำเนินการต่อด้วย (อ่านรายละเอียด
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ 'Sarawut Bamrungkittikhun' ที่เพจดังกล่าวระบุว่าถูกจับตัวนั้น จากการตรวจสอบเมื่อเวลา 19.30 น. ที่ผ่านมา ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าวมีการโพสต์ในลักษณะสาธารณะครั้งสุดท้ายเมื่อ 1 มี.ค. 2559 เวลา 22:01 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net