Skip to main content
sharethis

ศูนย์เอราวัณสรุปยอดผู้เสียชีวิต 10 ราย เหตุถังดับเพลิงระเบิดที่สำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์จนเกิดกลุ่มควัน มีผู้ติดค้างและสำลักควัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บรักษาตัวใน รพ. 5 ราย

14 มี.ค. 2559 - เมื่อเวลา 21.24 น. ของวันอาทิตย์ 13 มี.ค. 2559 สายด่วน 199 รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในอาคารเอสซีบีปาร์ค ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ถ.รัชดาภิเษก โดยมีเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงสุทธิสารกำลังไปที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องมั่นคงนิติกรรมหลักประกัน บริหารหลักประกัน ของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งอยู่ชั้นใต้ดิน โดยก่อนเกิดเหตุห้องดังกล่าวมีช่างรับเหมาก่อสร้างเข้าซ่อมแซม ระหว่างทำการปรับปรุงห้องเกิดอุบัติเหตุไปเกี่ยวกับถังดับเพลิงขนาดใหญ่  มีกลุ่มควันจำนวนมาก มีผู้ติดค้างและมีอาการสำลักควัน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนั้น

ต่อมาเวลา 00.40 น. ศูนย์เอราวัณสรุปข้อมูลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุถังดับเพลิงชนิดพิเศษระเบิดทีอาคารเอสซีบีปาร์ค มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 รายและเสียชีวิตที่ รพ. 5 ราย (ชาย 3 หญิง 2) รวมเสียชีวิต 10 ราย

และมีผู้บาดเจ็บที่แพทย์รับไว้รักษาใน รพ.จำนวน 5 ราย (ชาย 4 หญิง 1) ได้แก่ 1.รพ.เมโย 4 ราย 2.รพ.เปาโลโชคชัย 4 จำนวน 1 ราย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net