Skip to main content
sharethis
เกิดระเบิดที่ดินว่างเปล่าตรงข้ามคลังแสงเก่า ผ.5 คส.สพ.ทบ. ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่เคยเกิดระเบิดมาแล้ว เหตุคนงานขุดท่อประปาไปเจอระเบิดที่คาดว่าปลิวมาตกตั้งแต่ระเบิดครั้งเก่า นำวางไว้ท้ายปิกอัพที่มีเครื่องปั่นไฟก่อนเกิดเหตุระเบิด เบื้องต้นเสียชีวิต 2 ราย
 
27 มี.ค. 2559 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่าเมื่อเวลา 09.46 น. วันที่ 27 มี.ค. 59 ร.ต.อ.จารึก ปฐมพงศ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ไปตรวจที่เกิดเหตุระเบิด มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บริเวณที่ดินว่างเปล่าตรงข้ามคลังแสงเก่า ผ.5 คส.สพ.ทบ. ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
 
ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณที่มีการขุดดินเพื่อวางท่อประปาของการประปาปากช่อง มีรถปิกอัพซึ่งเป็นของผู้รับเหมาวางท่อประปา ถูกแรงระบิดทำลายเสียหายทั้งคัน ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าเป็นหัวหน้าคนงานกับลูกน้อง ต่อมา ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และไปเสียชีวิตที่ รพ.ปากช่องนานา อีก 1 คน เป็นชายทั้งคู่ ยังไม่ทราบชื่อ
 
สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนงาน หจก.กิติกาญน์ ซึ่งเป็นผู้รับเหมาจาก จ.นนทบุรี ได้ทำการขุดดินเพื่อวางท่อ และพบระเบิด จึงเก็บมาวางไว้ท้ายรถกระบะ แต่เนื่องจากมีการใช้เครื่องปั่นไฟที่ท้ายรถเพื่อใช้กระแสไฟฟ้าในการเชื่อมท่อ คาดว่าอาจมีความร้อนและประกายไฟออกมาจากเครื่องปั่นไฟ ทำให้เกิดระเบิดขึ้น ซึ่งผู้ตายทั้ง 2 ยืนอยู่บริเวณท้ายรถปิกอัพ ถูกแรงระเบิดอัดร่างจนเสียชีวิตดังกล่าว
 
ทั้งนี้จุดเกิดเหตุบริเวณนี้ อยู่ใกล้กับจุดที่เคยเกิดคลังแสงระเบิดเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นมีทั้งลูกระเบิดและกระสุนปืนขนาดต่างๆ ปลิวไปทั่วบริเวณ ส่วนหนึ่งตกลงไปฝังอยู่ในดินเมื่อมีการวางท่อประปาจึงพบลูกระเบิดและกระสุนปืนจำนวนมากคนงานขุดพบก็เก็บไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ทหารแต่ครั้งนี้ระเบิดอาจไปทำปฏิกิริยากับความร้อนหรือกระแสไฟฟ้าจึงทำให้เกิดระเบิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net