LINE แจ้งถอนสติกเกอร์จากระบบ-เพราะละเอียดอ่อนในไทย-พร้อมขออภัย

LINE แจ้งถอนสติกเกอร์รูปชุดหนึ่ง โดยชี้แจงว่า "อาจส่งผลกระทบในด้านวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมในประเทศไทย" และอาจสร้าง "ความกังวลใจของผู้ใช้งาน" และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

7 เม.ย. 2559 กรณีที่แอปพลิเคชัน LINE เผยแพร่สติกเกอร์รูปชุดหนึ่งประกอบด้วยรูปภาพ 40 รูป โดยผู้ใช้นามแฝงว่า Anna Laurent และต่อมาได้ถูกลบออกจากระบบไปแล้วนั้น ล่าสุดวันนี้ (7 เม.ย.) ในเพจของ LINE คอร์ปอเรชั่น LINE Global ได้เผยแพร่คำชี้แจง และมีการแปลในเพจ LINE Thailand มีรายละเอียดดังนี้

"LINE คอร์ปอเรชั่น ขอชี้แจงให้ทราบว่า บริษัทได้รับทราบเกี่ยวกับกรณีสติกเกอร์ที่อาจส่งผลกระทบในด้านวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมในประเทศไทยรวมถึงอาจสร้างความกังวลใจให้กับผู้ใช้งานในประเทศไทย ในขณะนี้สติกเกอร์ดังกล่าวได้รับการถอดถอนจาก LINE สติกเกอร์ช็อปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

LINE คอร์ปอเรชั่น ให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องความพึงพอใจของผู้ใช้งานและวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมต่างๆ ในแต่ละประเทศ บริษัทจะยังคงมุ่งมั่นในการปรับปรุงและพัฒนา LINE ครีเอเตอร์มาร์เก็ตของเราต่อไป

เราต้องขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ขอแสดงความนับถือ"

อนึ่ง แอปพลิเคชั่น LINE อนุญาตให้ผู้ใช้งานจัดทำสติกเกอร์เพื่อขายออนไลน์ ซึ่งจะได้รับการรีวิวและอนุมัติโดยสำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่น ทั้งนี้ผู้ใช้แอพลิเคชั่นนี้นิยมส่งสติกเกอร์รูปการ์ตูนต่างๆ ในช่องข้อความสนทนา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท