'ซูเปอร์โพลล์' ระบุยังไม่มีใครเหมาะเป็นนายกเท่า 'ประยุทธ์'

'ซูเปอร์โพลล์' เผยผลสำรวจประชาชน ยังไม่เชื่อมั่นนักการเมือง ระบุยังไม่เห็นบุคคลอื่นเหมาะสมกับตำแหน่งนายก มากกว่า 'ประยุทธ์'
 
9 เม.ย. 2559 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่านายนพดล กรรณิกา ประธานชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัย ซูเปอร์โพลล์ (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นของสาธารณชนต่อ การแก้ปัญหาบ้านเมืองโดยนักการเมือง จากกลุ่มตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งใน 15 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร เชียงราย เชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา มุกดาหาร ขอนแก่น อุดรธานี ปทุมธานี ลพบุรี นครปฐม ชลบุรี นครศรีธรรมราช สงขลาและนราธิวาส รวม 5,039 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 15 มี.ค. - 8 เม.ย.ที่ผ่านมาพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 58.8 ยังลังเล คือ ไม่แน่ใจว่านักการเมืองจะแก้ปัญหาบ้านเมืองในอนาคตได้ดีกว่า รัฐบาล และ คสช., ร้อยละ 24.7 ไม่เชื่อมั่นต่อนักการเมือง โดยมีเพียงร้อยละ 16.5 เชื่อมั่นต่อนักการเมือง 
 
ขณะเดียวกัน เมื่อถามว่า มีใครบ้างหรือไม่ที่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พบว่า ร้อยละ 76.1 ยังไม่มีบุคคลอื่นที่จะเหมาะสมกว่า มีเพียงร้อยละ 23.9 เท่านั้น ที่ระบุ มีคนอื่นที่เหมาะสม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท