Skip to main content
sharethis

เสรี วงษ์มณฑา โพสต์บอกเป็นคนไทยต้องไม่ยอมให้ฝรั่งมาครอบงำความคิดและทัศนคติ ต้องไม่ยอมรับพวกผิด ม.112 ที่มักจะอ้างเรื่องเสรีภาพและสิทธิมนุษยชนอย่างไม่มีขอบเขตของนิติธรรมและความชอบธรรม

ที่มา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ดร.เสรี วงษ์มณฑา

12 พ.ค. 2559 ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด และแกนนำ กปปส. โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ดร.เสรี วงษ์มณฑา' ถึง กรณีนานาชาติวิพากษ์วิจารณ์ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า เป็นคนไทยต้องซาบซึ้งความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์และการดำรงอยู่ของประเทศไทยตลอดประวัติศาสตร์กว่า 700 ปี

เสรี โพสต์ว่า เป็นคนไทยต้องจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ที่มีพระมหากรุณาธิคุณในการทรงพระราชกรณียกิจในการทำนุบำรุงประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคง เป็นคนไทยต้องไม่ยอมให้ฝรั่งมาครอบงำความคิดและทัศนคติที่พวกเราจะมีต่อมาตรา 112 เพราะพวกเขาไม่เคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณของกษัตริย์องค์ใดเพราะพวกเขาไม่เคยมีพระมหากษัตริย์ที่ทรงทศพิธราชธรรม เขาเคยเจอแต่นักการเมืองที่แวงห่อำนาจและผลประโยชน์ เป็นคนไทยต้องไม่ยอมรับพวกที่ทำผิดมาตรา 112 ที่ดูหมิ่น อาฆาตมาดร้ายต่อองค์พระมหากษัตริย์ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ที่มักจะอ้างเรื่องเสรีภาพและสิทธิมนุษยชนอย่างไม่มีขอบเขตของนิติธรรมและความชอบธรรม
 
"เป็นคนไทยต้องไม่อายที่ประเทศไทยเรามีมาตรา 112 เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ว่าฝรั่งจะแสดงทัศนะตำหนิเราอย่างไรก็ตาม เพราะการใช้กฎหมายจัดการกับพวกทำผิดมาตรา112 คือกาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมีความชอบธรรม ไม่ได้เป็นการกำจัดเสรีภาพหรือลิดรอนสิทธิมนุษยชนแต่อย่างใด" เสรี ระบุในโพสต์ดังกล่าว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net