พุทธอิสระโพสต์อัด 'ธัมมชโย-ธรรมกาย' พวกไม่ยอมรับกติกาสังคม

พุทธอิสระ อดีตแกนนำ กปปส. โพสต์อัด 'ธัมมชโย-ธรรมกาย' ไม่ยอมรับกติกาสังคม ชี้หากมีความรับผิดชอบและกล้าหาญทางจริยธรรมต้องเสียสละตนเองเพื่อความสงบสุข ปลอดภัย ผ่อนคลาย ของสังคมและผู้คนที่ศรัทธา

แฟ้มภาพ

27 พ.ค. 2559 จากกรณีวานนี้(26 พ.ค.59) เป็นวันครบกำหนดที่ดีเอสไอให้พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับ คดีร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร แต่พระธัมมชโยอ้างอาพาธจากอาการบ้านหมุน วิกฤติลิ่มเลือด จึงไม่ได้มาตามนัดได้นั้น (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

วันนี้ (27 พ.ค.2559) เมื่อเวลา 8.18 น. ที่ผ่านมา พุทธะอิสระ อดีตแกนนำ กปปส. โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)' หัวข้อ "ยิ่งดื้อด้าน ยิ่งหลอกลวง ยิ่งแหกตา ยิ่งดราม่า ยิ่งโกหก สังคมก็ยิ่งประณาม"

โพสต์ดังกล่าวสรุปได้ว่า เป็นการวิจารณ์กรณีที่ธัมมชโยไม่เข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมระบุว่า หากมีความรับผิดชอบและกล้าหาญทางจริยธรรม เขาจะต้องเสียสละตนเองเพื่อความสงบสุข ปลอดภัย ผ่อนคลาย ของสังคมและผู้คนที่ศรัทธา แต่ดูเหมือนสิ่งที่กล่าวมานี้จะหาไม่เจอในตัวธัมมชโยและพวก ขอเพียงกูรอด ใครจะไม่รอด ใครจะทุกข์ยาก ใครจะลำบากเสียหายกูไม่สน

พุทธอิสระ โพสต์ ด้วยว่า คนที่ไม่ยอมรับกติกาสังคม ไม่ยอมรับแม้กฎหมายบ้านเมือง ทั้งยังไม่มีความละอายแบบนี้หรือคือ พระโพธิสัตว์ผู้จะตรัสรู้ในอนาคต พร้อมระบุว่าพฤติกรรมของพวกลัทธิธรรมกายในปัจจุบันดูจะยิ่งทำร้ายตนเองมากขึ้น

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท