Skip to main content
sharethis

6 มิ.ย. 2559 กรุงเทพธุรกิจออนไลน์และ  MGR Online รายงานตรงกันว่า ที่กองปราบปราม วันนี้ (6 มิ.ย.59) เมื่อเวลา 10.30 น. ชัชเชชฌ์ สงศรี  ผู้ประสานงานกลุ่มเรารักชาติ พร้อมด้วยตัวแทนสมาชิกกลุ่มอีก 5 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รักษาการ ผบก.ป.เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นำโดยนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ฟ้องร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมทั้ง ผบ.เหล่าทัพ รวม 5 คน ที่ร่วมกันกระทำการรัฐประหารในข้อหากบฏล้มล้างการปกครอง หรือเปลี่ยนแปลงการปกครองให้ได้มาซึ่งอำนาจรัฏฐาธิปัตย์ ว่าสามารถกระทำได้หรือไม่และเข้าข่ายเป็นการฟ้องเท็จหรือไม่ โดยมี พ.ต.ท.มงคล พรมโสภา สารวัตร (สอบสวน) กก.1 บก.ป.เป็นผู้แทนรับเรื่องไว้

ชัชเชชฌ์ กล่าวว่า เหตุที่เข้ายื่นหนังสือในครั้งนี้เพราะต้องการให้ทางพนักงานสอบสวน บก.ป.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีการฟ้องร้องดำเนินคดี พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ ของกลุ่มพลเมืองโต้กลับว่าสามารถฟ้องร้องได้หรือไม่ ขณะนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ก็ยกคำร้องไปแล้ว โดยชี้ว่าการได้มาซึ่งอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร และอำนาจตุลาการนั้นชอบด้วยกฎหมาย ทางกลุ่มเรารักชาติไม่อยากให้ประชาชนเกิดความสับสนจึงได้เข้ายื่นหนังสือมายังกองบังคับการปราบปรามเพื่อขอให้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าว

ชัชเชชฌ์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 7 มิ.ย. นี้ เวลา 10.30 น.ตนจะเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามคดีที่นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ถูกยิงเสียชีวิตภายในมหาวิทยลัยดังกล่าว เมื่อช่วงปลายปี 2556 ในระหว่างการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส.และกลุ่ม นปช.เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีนี้ด้วย
 
ด้าน พ.ต.ท.มงคลกล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับมอบหนังสือไว้แล้ว โดยจะนำเรียน รรท.ผบก.ป.ทราบและมีข้อสั่งการภายหลังพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีนี้ต่อไป 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net